ข่าวสารจุฬาฯ

เสวนาเรื่อง “Escape and Survive in Mass Shooting”

           โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ จัดงานเสวนาให้ความรู้ความเข้าใจแแก่ประชาชนเรื่อง “Escape and Survive in Mass Shooting” เมื่อวันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ห้อง 1210 ชั้น 12 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อถอดบทเรียนจากเหตุการณ์ที่ จ.นครราชสีมา เรียนรู้วิธีการเอาตัวรอด การควบคุมสติ การสังเกตสิ่งรอบข้างเมื่อเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ พร้อมทั้งกระตุ้นให้ความรู้แก่เด็กและเยาวชน โดยการปลูกฝังการเอาตัวรอดเบื้องต้น เพื่อลดความสูญเสียหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเสวนาจำนวน 400 คน
           การเสวนาครั้งนี้ มี ผศ.(พิเศษ) นพ.สุรินทร์ อัศววิทูรทิพย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ด้านภาพลักษณ์องค์กร เป็นผู้กล่าวเปิดงาน วิทยากรผู้ร่วมเสวนาได้แก่
รศ.นพ.รัฐพลี ภาคอรรถ ศัลยแพทย์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
ผศ.นพ.ณัทธร พิทยรัตน์เสถียร จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
ผศ.นพ.กฤตยา กฤตยากีรณ ศัลยแพทย์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
รศ.นพ.ศุภฤกษ์ ปรีชายุทธ ศัลยแพทย์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
นพ.พสุรเชษฐ์ สมร ศัลยแพทย์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
พ.อ.นพ.ณัฐ ไกรโรจนานันท์ ศัลยแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า
ดำเนินรายการโดย ผศ.นพ.อุดมศักดิ์ หุ่นวิจิตร แพทย์นิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า