ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ ร่วมมือกับ SkillLane พัฒนาระบบ GenEd Blended Learningเปิดให้นิสิตเรียนรายวิชาการศึกษาทั่วไปผ่านระบบออนไลน์

เมื่อวันพุธที่ 4 มีนาคม 2563 ณ ศูนย์การศึกษาทั่วไป ชั้น 6 อาคารวิทยพัฒนา รศ.ดร.แนบบุญ หุนเจริญ ผู้ช่วยอธิการบดีด้านวิชาการ จุฬาฯ รศ.น.สพ.ดร.ณุวีร์ ประภัสระกูล ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาทั่วไป ดร.ภัทรชาติ โกมลกิติ  ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการเรียนรู้ อ.ภก.ดร.วีระพงษ์ ประสงค์จีน รองผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาทั่วไป และผู้แทนบริษัท SkillLane ร่วมประชุมความร่วมมือระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับ SkillLane ในการพัฒนาระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ เพื่อพัฒนาทักษะสำคัญแห่งศตวรรษที่ 21 ผ่านรายวิชาการศึกษาทั่วไปให้แก่นิสิตทุกคณะ พร้อมขยายผลไปสู่สังคมในวงกว้าง ช่วยบรรเทาผลกระทบในช่วงภาวะวิกฤต   อันเนื่องมาจากปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 และการระบาดของไวรัส COVID-19

รศ.ดร. แนบบุญ หุนเจริญ ผู้ช่วยอธิการบดี ด้านวิชาการ จุฬาฯ กล่าวว่า จุฬาฯ มีความพร้อมในการใช้นวัตกรรมการเรียนรู้รูปแบบต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทักษะสำคัญให้แก่นิสิต   เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีและสังคมการทำงาน การใช้ชีวิต นอกจากนี้ยังมีความห่วงใยในสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 และการระบาดของ COVID-19 ที่สร้างผลกระทบต่อนิสิตเป็นอย่างมาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจึงมีนโยบายให้คณาจารย์ผู้สอนจัดการสอนผ่านระบบออนไลน์เพื่อลดความเสี่ยงจากสถานการณ์ดังกล่าว สอดรับมาตรการของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยจะร่วมกับ SkillLane ทยอยนำร่องเปิดบางรายวิชาการศึกษาทั่วไปให้นิสิตสามารถเรียนผ่านระบบออนไลน์ในเดือนมีนาคมนี้  โดยนิสิตจะสามารถเข้าไปเรียนได้ทางสมาร์ทโฟนหรือโน้ตบุ๊คผ่านระบบได้ทุกที่ทุกเวลา และสามารถดูย้อนหลังเพื่อทบทวนเนื้อหาการเรียนที่ผ่านมาได้ ซึ่งจุฬาฯ จะแจ้งรายชื่อวิชาและรายละเอียดเพิ่มเติมให้ผู้เกี่ยวข้องทราบต่อไป

รศ.น.สพ. ดร.ณุวีร์ ประภัสระกูล ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาทั่วไป กล่าวเสริมว่า ในอนาคตจุฬาฯ จะขยายความร่วมมือกับ SkillLane พัฒนาระบบการจัดการเรียนการสอนแบบ Blended Learning ซึ่งเป็นการผสมผสานการเรียนในห้องเรียนและการเรียนออนไลน์ เพื่อให้นิสิตทุกคณะได้เลือกเรียนวิชาการศึกษาทั่วไปที่ตนเองอยากเรียน โดยไม่ติดข้อจำกัดจำนวนที่นั่งในชั้นเรียน หรือเวลาเรียนในตารางสอน และจะเปิดโอกาสในการเข้าถึงองค์ความรู้ไปสู่สังคมในวงกว้าง ควบคู่ไปกับการคงไว้ซึ่งคุณภาพผ่านระบบออนไลน์ เพื่อสร้างสรรค์สู่สังคมอุดมปัญญาแห่งนี้ได้อย่างเท่าเทียมกัน ตอบสนองต่อความต้องการของสังคมทั้งปัจจุบัน และอนาคต ตามวิสัยทัศน์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในการเป็น “มหาวิทยาลัยแห่งชาติในระดับโลกที่สร้างสรรค์องค์ความรู้และนวัตกรรมเพื่อสร้างเสริมสังคมไทยสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน”

 

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า