“Chula Care App” อำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการ ตอบรับสถานการณ์ COVID-19

“Chula Care App” แอปพลิเคชันเกี่ยวกับบริการทางการแพทย์ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย รองรับการให้บริการกลุ่มผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย และบุคลากรในโรงพยาบาล ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อประสบการณ์การได้รับบริการที่ง่าย รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถแจ้งเตือนวันและคิวพบแพทย์ล่วงหน้า 1 วันผ่านทาง SMS พร้อมแจ้งผลตรวจสอบสิทธิ์ในการรักษา อาทิ ประกันสังคม ประกันสุขภาพถ้วนหน้า และแจ้งสถานะใบนำทางการชำระเงินผ่าน mobile banking ของทุกธนาคาร
บริการล่าสุด การกรอกข้อมูลผู้ป่วยเพื่อจัดส่งยาให้ทางไปรษณีย์ ผ่านแอปพลิเคชัน CHULA CARE APP โดยผู้ใช้บริการลงทะเบียนการใช้งานและกรอกข้อมูลที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ในการจัดส่งยา เพื่อให้ได้รับยาตรงกับความต้องการของผู้ใช้บริการ ช่วยอำนวยความสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่าย
นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งช่องทางพิเศษคือบริการ LINE @chulacovid19 ช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถคัดกรองตัวเองเบื้องต้น โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากจุฬาฯ ตอบข้อสงสัยในเรื่อง COVID-19 พร้อมคำแนะนำในการปฏิบัติตัว ลดความวิตกกังวลเกี่ยวกับโรคนี้ ทำให้ผู้ใช้บริการไม่ต้องเดินทางมาโรงพยาบาลซึ่งมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโดยไม่จำเป็น ให้บริการวันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 17.00 น.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โทร. 0-2256-4699




จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้
ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย