ข่าวสารจุฬาฯ

ศูนย์เครือข่ายการเรียนรู้เพื่อภูมิภาค จุฬาฯ ต้านภัย COVID-19 ผลิตแอลกอฮอล์ล้างมือมอบให้โรงพยาบาลและประชาชน จ.น่าน

เมื่อวันศุกร์ที่ 10 เมษายน 2563 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยศูนย์เครือข่ายการเรียนรู้เพื่อภูมิภาคร่วมต้านภัย COVID-19 ผลิตแอลกอฮอล์ 75% บรรจุขวดสำหรับล้างมือจำนวน 185 ลิตร ตามสูตรการผลิตของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่งประกอบด้วยเอทานอล 95% ไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์ 3% กลีเซอรอล 99.7% และน้ำกลั่นปราศจากเชื้อ เพื่อมอบให้โรงพยาบาลในจังหวัดน่านจำนวน 14 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลน่าน โรงพยาบาลท่าวังผา โรงพยาบาลเชียงกลาง โรงพยาบาลทุ่งช้าง โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลสองแคว โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว โรงพยาบาลเวียงสา โรงพยาบาลนาน้อย โรงพยาบาลนาหมื่น โรงพยาบาลภูเพียง โรงพยาบาลสันติสุข โรงพยาบาลแม่จริม โรงพยาบาลบ้านหลวง สถานีตำรวจภูธรภูเพียง และประชาชนทั่วไปในจังหวัดน่าน เพื่อนำไปใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยศูนย์เครือข่ายการเรียนรู้เพื่อภูมิภาค ได้ดำเนินโครงการและกิจกรรม รวมถึงการร่วมมือกับคณะ หน่วยงานของมหาวิทยาลัยในการจัดโครงการและกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่ภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง มีการถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีต่างๆ จากมหาวิทยาลัยไปสู่ชุมชน ผ่านงานวิจัยที่ตอบสนองต่อความต้องการของชุมชน เสริมสร้างความแข็งแกร่งของชุมชนและท้องถิ่น ตลอดจนแสวงหาปรัชญาความรู้ภูมิปัญญาพื้นถิ่น และประเด็นความต้องการหรือปัญหาต่างๆ ในพื้นถิ่นอย่างสม่ำเสมอ สำหรับการผลิตแอลกอฮอลล์ 75% สำหรับล้างมือนี้ ศูนย์เครือข่ายการเรียนรู้เพื่อภูมิภาคได้จัดทำสื่อวีดีโอการผลิต เพื่อเป็นการให้บริการวิชาการเผยแพร่แก่ประชาชน โดยตั้งเป้าหมายที่จะผลิตเจลแอลกอฮอล์เพิ่ม และจะทยอยส่งมอบให้กับโรงพยาบาลและประชาชนในพื้นที่จังหวัดน่านต่อไป

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า