ข่าวสารจุฬาฯ

ขอเชิญร่วมบริจาคสมทบทุนผลิต Shield+ Protecting Spray แก่บุคลากรทางการแพทย์

ถึงแม้ว่าสถานการณ์ COVID-19 ในปัจจุบันจะเริ่มดีขึ้น แต่ก็ยังมีกลุ่มคนที่ต้องทำงานหนักและเผชิญกับความเสี่ยงในการติดเชื้อ COVID-19  ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาล รวมถึงอาสาสมัครสาธารสุขประจำหมู่บ้าน ซึ่งยังมีความต้องการอุปกรณ์ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการปฏิบัติงานที่ต้องใกล้ชิดผู้ป่วย สเปรย์เพิ่มประสิทธิภาพการกรองเชื้อไวรัสให้หน้ากากผ้า (Shield+ Protecting Spray) เป็นหนึ่งในนวัตกรรมจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผลงานวิจัยของอาจารย์คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมกับบริษัทสตาร์อัพจากการบ่มเพาะของศูนย์กลางนวัตกรรมแห่งจุฬาฯ (CU Innovation Hub) ซึ่งได้มีการส่งต่อให้บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม. อสส.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานเก็บขยะ ได้ใช้งานแล้วถึง 5,637 ชิ้น แต่ความต้องการนวัตกรรมดังกล่าวยังมีเป็นจำนวนมาก และยังขาดเงินทุนในการผลิตสเปรย์เพื่อส่งมอบให้ครบ 10,000 ชิ้น

ขอเชิญร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อให้นวัตกรรมจากจุฬาฯได้รับการส่งต่อถึงบุคลากรเบื้องหลังที่ทำงานหนักเพื่อตอบนองนโยบายการหยุดเชื้อเพื่อชาติ ขอเชิญผู้สนใจร่วมบริจาคสมทบทุนในการผลิต Shield+ Protecting Spray สเปรย์เพิ่มประสิทธิภาพการกรองให้หน้ากากผ้า กันน้ำและละอองสารคัดหลั่งที่อาจมีเชื้อโรค ช่วยแก้ปัญหาหน้ากากอนามัยขาดแคลน เพิ่มความมั่นใจในการใช้หน้ากากผ้าและลดขยะ ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ โดยจะนำไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาล และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านที่มีความจำเป็นต้องใช้งานหน้ากากผ้าต่อไป

สามารถร่วมบริจาคได้ที่ www.taejai.com/th/d/savethailandspraymask

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.  08-2325-7279

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า