ข่าวสารจุฬาฯ

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สยามสแควร์ ปรับปรุงใหม่เปิดให้บริการแล้ว มั่นใจในมาตรการความปลอดภัยจากโควิด-19

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สยามสแควร์ ปรับปรุงใหม่ เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยมาตรการที่เพิ่มความมั่นใจแก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไปในการใช้บริการที่ศูนย์หนังสือ โดยพนักงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัย และใส่ Face Shield รวมถึงมีมาตรการคัดกรองและทำความสะอาดที่ได้มาตรฐานเพื่อความปลอดภัยของผู้ที่มารับบริการ เช่น  การตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าร้าน จัดเตรียมแอลกอฮอล์เจล ตั้งแต่ทางเข้าร้าน  ด้านในร้าน  เคาน์เตอร์แคชเชียร์  มีการเว้นระยะห่างในการเลือกหนังสือ  จำกัดจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ  เช็ดทำความสะอาดสินค้า ชั้นวางสินค้า ตะกร้าสินค้าสม่ำเสมอ รวมถึงบริการชำระเงินด้วยระบบสังคมไร้เงินสด นอกจากนี้ลูกค้าที่มาใช้บริการต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดการเข้าใช้บริการ

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ พร้อมเปิดให้บริการแล้วทั้ง 8 สาขาด้วยมาตรฐานความปลอดภัยเดียวกันทุกสาขา ทั้งนี้ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สาขาศาลาพระเกี้ยว ยังคงปิดให้บริการเนื่องจากมหาวิทยาลัยปิดที่ทำการ

– ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สาขาสยามสแควร์ เปิดบริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 19.00 น. เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.30 – 19.00 น.

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สาขาจัตุรัสจามจุรี (อาคารจามจุรีสแควร์) เปิดบริการทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00 – 18.00 น.

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สาขาหัวหมาก เปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 8.00 – 17.30 ปิดทำการ วันเสาร์ อาทิตย์

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สาขามหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก เปิดให้บริการ วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 8.30 – 18.00 น.วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา  9.00-15.00 น. ปิดทำการวันหยุดนักขัตฤกษ์

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สาขามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา เปิดให้บริการ วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 8.30 – 17.00 น. ปิดทำการ วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สาขามหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี เปิดบริการ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30 – 17.00 น ปิดทำการ วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สาขาโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก เปิดบริการ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00 – 18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา  9.00 – 15.00 น. ปิดทำการวันหยุดนักขัตฤกษ์

ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สาขามหาวิทยาลัยพะเยา จ.พะเยา เปิดบริการ วันจันทร์-ศุกร์เวลา 08.30 – 17.00 น.  ปิดทำการ วันเสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

 

ความรู้สึกของผู้มาใช้บริการศูนย์หนังสือจุฬาฯ สยามสแควร์ ในวันแรกหลังการปิดปรับปรุง

รศ.ดร.พิมพันธ์ เดชะคุปต์ ภาควิชาหลักสูตรการสอนและเทคโนโลยีการศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ เปิดเผยว่า ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สาขาสยามสแควร์ที่ปรับปรุงใหม่ มีความโอ่โถง กว้างขวาง เดินสบาย หาของได้ง่าย ทำให้มีความสุขสนุกกับการซื้อหนังสือจากสำนักพิมพ์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ รวมถึงเครื่องเขียนและของที่ระลึกอีกด้วย การให้บริการรวดเร็วและเป็นกัลยาณมิตรกับลูกค้าทำให้ประทับใจอยากมาใช้บริการอีก นอกจากนี้ยังมีร้าน ฬ Book Club ที่จำหน่ายเครื่องดื่มอีกด้วย นับเป็น New Normal ที่พร้อมดูแลใส่ใจความปลอดภัยจากโรคระบาดโควิด-19

คุณประวินา และคุณสุชาดา ราชแสง จาก จ.ขอนแก่น กล่าวว่า เพิ่งมาใช้บริการที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สาขาสยามสแควร์ เป็นครั้งแรก บรรยากาศในร้านดีมากๆ มีหนังสือให้เลือกสรรมากมาย พนักงานให้คำแนะนำในการหาหนังสือที่ต้องการ ส่วนเรื่องมาตรการป้องกันไวรัสโควิด -19 ก็ทำได้เป็นอย่างดี มีการสแกนชื่อ วัดอุณหภูมิก่อนการเข้าใช้บริการ พร้อมทั้งเจลให้ล้างมือทุกจุด ทำให้รู้สึกได้ถึงความปลอดภัยในการใช้บริการที่นี่

คุณพรพิสิษฐ์ เดชไชยยาศักดิ์ ศิษย์เก่าโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี  เปิดเผยว่า บรรยากาศภายในร้านดูสะอาด จัดหนังสือได้เป็นระเบียบเรียบร้อยมากทำให้หาได้ง่าย เป็นศูนย์หนังสือที่มีหนังสือให้เลือกมากมายหลากหลายประเภท  และใครๆ ก็สามารถเข้าถึงได้

คุณสินธพ วงษ์ทองดี พนักงานออฟฟิศ มาเลือกซื้อหนังสือเกี่ยวกับการเรียนการสอนให้หลานๆ บรรยากาศภายหลังการปรับปรุงมีความสว่างขึ้นมาก พื้นที่ก็กว้างขวางเป็นระเบียบทำให้รู้สึกอยากจะค้นหาหนังสือมากขึ้น นับเป็นแหล่งรวบหนังสือที่มีคุณภาพหลากหลายประเภทเหมาะแก่การมาหาซื้อหนังสือเพียงที่เดียว  สำหรับมาตรการการป้องกันไวรัสโควิดโดยรวมถือว่าดีมาก มีการล๊อคอินบาร์โค้ดเพื่อให้รู้ว่ามีใครมาใช้บริการบ้าง  ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าร้าน มีการเว้นระยะห่าง และมีแผงป้องกันที่จุดชำระเงินด้วย

 

 

 

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า