ข่าวสารจุฬาฯ

“ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ” มอบถุงยังชีพ พร้อมคู่มือพิชิต COVID-19 แก่ชุมชน

เมื่อวันที่ 21 – 22 และ 29 พฤษภาคม 2563 ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ โดย รศ.ดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์ฯ นำทีมคณะผู้บริหารและบุคลากรลงพื้นที่แจกถุงยังชีพ พร้อม “คู่มือพิชิต COVID-19” ซึ่งเป็นคู่มือพิชิตโรคและให้ความรู้ผ่านวิกฤตสู้ภัยโควิด-19 เพื่อช่วยเหลือประชาชน ทั้งพุทธ มุสลิม และคริสต์ กว่า 6 ชุมชน ได้แก่ โรงเรียนมัธยมวัดหนองจอก มัสยิดมหานาค มัสยิดบางหลวง วัดกลาง ริดวาน และ ชุมชนหัวหมากน้อย ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดจากไวรัสโควิด-19 โดยมีนายศิริพงษ์ รัสมี สส.เขตหนองจอก พร้อมด้วยอีหม่ามประจำย่านหนองจอก ร่วมกิจกรรม

“โครงการสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเพื่อช่วยเหลือชุมชนที่ประสบภัยจากการระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วประเทศ ประจำปีงบประมาณ 2563” ภายใต้การดำเนินงานของศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ ได้ลงพื้นที่แจก “คู่มือพิชิต COVID-19” หรือคู่มือพิชิตโรคและให้ความรู้ฝ่าวิกฤตสู้ภัยโควิด-19 พร้อมด้วยถุงยังชีพ ประกอบด้วย ข้าวสาร ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมัน น้ำปลา สบู่ ผงซักฟอก และหน้ากากอนามัย เพื่อช่วยเหลือประชาชนในชุมชน พร้อมทั้งบรรเทาสาธารณภัยทางด้านความเป็นอยู่ อาหารการกิน อุปกรณ์ ป้องกันไวรัสแก่ประชาชนทั่วไปในพื้นที่พหุวัฒนธรรมที่มีทั้งชาวพุทธ มุสลิม และคริสต์ ที่อาศัยอยู่ร่วมกัน

สำหรับ “คู่มือพิชิต COVID-19” เป็นคู่มือให้ความรู้ 6 ด้านที่ทุกคนสามารถปฏิบัติได้ในชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นวิธีการรับมือกับไวรัสโควิด-19 ได้แก่ วิธีห่างไกลโรคโควิด-19 และวิธีการสังเกตตัวเอง การล้างมือตามหลักสุขอนามัย วิธีทำแอลกอฮอล์เจล วิธีทำสเปรย์แอลกอฮอล์ วิธีการทำ Face Shield และคู่มือการบริหารร่างกายและการออกกำลังกาย

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า