ข่าวสารจุฬาฯ

CU NEX STAFF ตอบโจทย์ชีวิตยุคดิจิทัลของประชาคมจุฬาฯ

ชีวิตของประชาคมจุฬาฯ วันนี้ก้าวไกลและสะดวกสบายยิ่งขึ้นกับ CU NEX Staff แอปพลิเคชันใหม่ล่าสุดด้วยความร่วมมือระหว่างจุฬาฯ กับธนาคารกสิกรไทย พรั่งพร้อมด้วยฟังก์ชันต่างๆ เชื่อมโยงข้อมูลความรู้และงานบริการต่างๆ ไว้ในมือถือ เหมาะสำหรับการทำงานในภาวะปกติและในช่วง Work from Home เช่นในปัจจุบัน

CU NEX Staff เติมเต็มและตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคดิจิทัลอย่างไร ยืนยันได้จากประชาคมจุฬาฯ ที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันนี้ไปใช้งานจริงแล้วตั้งแต่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ผศ.ดังกมล ณ ป้อมเพ็ชร รองคณบดีด้านกิจการนิสิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ

CU NEX STAFF ทำให้การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยสะดวกยิ่งขึ้น ช่วยค้นหาข้อมูลที่ต้องการ  ตอบสนองสังคมยุคข้อมูลข่าวสารที่ทันสมัยและเร่งด่วน ฟังก์ชันที่ชอบคือเมนู “เรื่องเล่า” ที่ให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับจุฬาฯ เช่นเดียวกับเมนู “สมุดรายชื่อ” คณาจารย์และบุคลากรจุฬาฯ ซึ่งมีข้อมูลกลางของคณะและหน่วยงานในจุฬาฯ สำหรับใช้ในการติดต่อสื่อสาร

“สิ่งที่อยากให้พัฒนาต่อคือฟังก์ชันที่สามารถเชื่อมกับระบบ CUCAS ในการประเมินผลการเรียนการสอนหรือเชื่อมไปที่เว็บไซต์ของสำนักงานการทะเบียน เพื่อดูระบบการลงทะเบียน สามารถกรอกเกรดออนไลน์ได้ โดยไม่ต้องใส่ password หลายรอบ”

อ.ดร.ณภัทร ชัยมงคล คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ

“การใช้งาน CU NEX STAFF  ยังไม่เต็ม 100%  สิ่งที่ต้องพัฒนาต่อ อย่างเช่น ข้อมูลรายชื่อการติดต่อบุคลากร การเข้าถึงข้อมูลบางอย่างไม่ได้จบในแอปพลิเคชันเดียว ต้องส่งลิงก์ไปภายนอก อยากให้มีเมนูแยกประเภทเพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น และรวมระบบฐานข้อมูลไว้เป็นศูนย์กลางเพื่อให้เข้าถึงได้ทั้งหมดผ่านการล็อกอินเพียงครั้งเดียวด้วย Single Sign-On (SSO)”

วิจิตรา ประยงค์ เจ้าหน้าที่สำนักงาน (บัญชี) ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ

“คิดอะไรไม่ออก ก็นึกถึง CU NEX STAFF แอปพลิเคชันที่รวมทุกสิ่งที่บุคลากรจุฬาฯ ควรรู้ ชอบเมนูเรื่องเล่าและสมุดรายชื่อหน่วยงานต่างๆ สะดวกและง่ายกว่าการเปิดจากเว็บไซต์ เมนูใหม่ๆ ที่อยากให้เพิ่มเติมคือปฏิทินจุฬาฯ ที่มีกำหนดการ วันสำคัญ วันหยุดราชการ”

ศศิมุกด์ โชคชัย กลุ่มภารกิจบริหารจัดการฝึกอบรม สำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์

“แอปพลิเคชันนี้ตอบสนองวิถีชีวิตในยุคดิจิทัลได้ดี ชอบความสะดวกรวดเร็วและทันสมัย อย่าง ฟังก์ชัน My QR & Barcode ใช้สแกนแทนบัตรพนักงานเวลาเวลาเข้าสถานที่ต่างๆ เช่น ออฟฟิศหรือหอสมุดกลาง รวมทั้งมีส่วนลดร้านค้าต่างๆ สิ่งที่อยากให้เพิ่มคือฟังก์ชันที่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่บางสายงานสามารถเข้าถึงข้อมูลบางอย่างที่เป็นลักษณะเชิงลึกเฉพาะบุคคลได้”

ดร.ธนานนท์ บัวทอง นักวิจัย สถาบันวิจัยสังคม จุฬาฯ

“ฟังก์ชันที่น่าใช้งานมากที่สุดคือระบบการลา เพียงกรอกข้อมูลในแอปพลิเคชันแล้วส่งให้เจ้าหน้าที่อนุมัติ ถือว่าเหมาะสมกับวิถีชีวิตคนทำงานรุ่นใหม่ ส่วนฟังก์ชัน Pay หรือการชำระเงินก็น่าสนใจ เนื่องจากเคยใช้ CU NEX สำหรับนิสิตมาก่อน อยากให้มีส่วนลดที่เป็นสิทธิพิเศษสำหรับบุคลากรเพิ่มขึ้น”

นภดล สุขดวง หน่วยการเจ้าหน้าที่ คณะจิตวิทยา

CU NEX STAFF เข้าใช้งานง่ายจากสมาร์ทโฟน ช่วยให้บุคลากรติดตามข่าวสารได้สะดวกและรวดเร็วกว่าการค้นหาข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ อยากให้ฟังก์ชัน “สมุดรายชื่อ” สามารถค้นหาข้อมูล เบอร์โทรติดต่อบุคลากรแต่ละหน่วยงานได้โดยพิมพ์ค้นหารายชื่อ รวมทั้งเรียงลำดับชื่อบุคลากรทั้งหมดตามตัวอักษร ทำให้ค้นหาชื่อได้ง่ายยิ่งขึ้น”   

มนสิการ เจริญพิรานันท์ หัวหน้ากลุ่มภารกิจสารบรรณและไปรษณีย์มหาวิทยาลัย ศูนย์บริหารกลาง จุฬาฯ

“CU NEX STAFF เปิดมิติใหม่การเข้าถึงบริการและข้อมูลต่างๆ ในรั้วจามจุรีของบุคลากร ไม่ต้องพกบัตรพนักงานก็สามารถตรวจสอบข้อมูลของตนเองได้ไม่ว่าอยู่ที่ไหน สิ่งที่อยากให้มีเพิ่มคือการจองสนามกีฬาของศูนย์กีฬาเพื่อออกกำลังกาย รวมทั้งสามารถแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลของตนเองภายในแอปพลิเคชันได้”

ดาวน์โหลด CU NEX STAFF ได้แล้ววันนี้

สำหรับ iOS พร้อม Download ได้ที่ https://apple.co/3dNP1E2

สำหรับ Android Download ได้ที่ https://bit.ly/2MUNtNk

สะดวกสบายกับฟังก์ชันต่างๆ อาทิ

            – My Digital ID ไม่ต้องพกบัตร สามารถสแกนเข้าสถานที่ต่างๆ ได้

            – My QR & Barcode สำหรับเข้าใช้สถานที่และงานบริการห้องสมุด

            – HR Services ทางเข้าสู่ระบบบริการบุคลากรอัตโนมัติ

            – สมุดรายชื่อของบุคลากรและหน่วยงานต่างๆ ในจุฬาฯ

            – การแจ้งเตือนเรื่องสำคัญ หรือเรื่องเร่งด่วน

            – เรื่องเล่า ข่าวสารของจุฬาฯ

            – กิจกรรมรอบรั้วจุฬาฯ

            – สิทธิพิเศษ และฟังก์ชันอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า