ข่าวสารจุฬาฯ

นิสิตสถาปัตย์ – วิศวฯ จุฬาฯ เสนอแนวความคิด โครงการออกแบบธนาคารกสิกรไทย สาขาสยามสแควร์

ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ จัดโครงการประกวดออกแบบธนาคารกสิกรไทย สาขาสยามสแควร์ ภายใต้แนวคิด “อาคารเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน” (Sustainable Building) เปิดโอกาสให้นิสิตจุฬาฯ เสนอแนวความคิดใหม่ในด้านรูปแบบและการใช้งานของธนาคารฯ สาขาสยามสแควร์ โดยคำนึงถึงประโยชน์และความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ผสมผสานเทคโนโลยี นวัตกรรม ประโยชน์ใช้สอยให้สอดคล้องกับความต้องการทุกไลฟ์สไตล์ของคนในสังคม การใช้ชีวิตที่ประหยัดพลังงาน

นิสิตได้เข้ามามีส่วนร่วมการประกวดออกแบบธนาคารโดยใช้องค์ความรู้จากการศึกษาในชั้นเรียน และความรู้เพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ที่ธนาคารได้เชิญมาสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อสร้างผลงานให้มีความน่าสนใจ ตรงตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ผนวกกับทักษะ ความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ ถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานที่สะท้อนให้เห็นความโดดเด่นทั้งในด้านวิศวกรรมโครงสร้างและสถาปัตยกรรมตกแต่งภายใน อิงกับการอนุรักษ์ทรัพยากรของโลกและสภาพแวดล้อม จัดสรรพื้นที่ส่งเสริมผลักดันให้เกิดการเรียนรู้โดยสอดแทรกแนวความคิดการพัฒนาที่ยั่งยืนผ่านกิจกรรมเพื่อสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากร

ผลการประกวดออกแบบธนาคารกสิกรไทย สาขาสยามสแควร์โฉมใหม่ รางวัลผลงานยอดเยี่ยมด้านการออกแบบและงานโครงสร้าง ได้แก่ ทีม K Move ซึ่งมีสมาชิกประกอบด้วย ธนพร หวังเสต ธัญธรณ์ เจริญชัย สปัญญา วัฒนะปราน นิสิตคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และภาสกร กมลอำนวยกิจ ภูริช ฉั่วสุวรรณ์    ศุภณัฐ หวัง นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งสร้างสรรค์ผลงานที่มีความโดดเด่นทั้งในด้านงานสถาปัตยกรรมภายในและด้านวิศวกรรมโครงสร้าง มีภาพรวมของผลงานที่สอดคล้องกับแนวคิดของธนาคาร ได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท

ส่วนรางวัลดีเด่นด้านออกแบบสร้างสรรค์ ได้แก่นิสิตทีม KLOUD ประกอบด้วย กฤติมุข พรหมมาณพ ณัฐดนัย ปลิวมา พจนสภณ จงสกุล นิสิตคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และเกริกชัย ศรีสุโข ชนัญชิดา พาณิชย์วิบูลย์ กิตติทัศน์ กิติพันธยาพร นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ และรางวัลดีเด่นด้านโครงสร้างสร้างสรรค์ เป็นของนิสิตทีม Kommunity ประกอบด้วย สรรสร้าง ช่วยชู อริย์ธัช ชัยนิลพันธุ์ ณัฐชนน รุ่งเรืองวุฒิกุล นิสิตคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และฐิรวัฒน์ วิสุทธินันท์ ณภัทร เธียรภักดิพัฒน์ ณัชพล เอี้ยวซิโป นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้รับเงินรางวัลทีมละ 100,000 บาท

            ธนาคารกสิกรไทย สาขาสยามสแควร์เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 50 ปี ในพื้นที่สยามสแควร์ซอย 7 ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนอาคารให้สอดรับกับการพัฒนาเป็นถนนคนเดินที่เป็นศูนย์รวมของประสบการณ์การบริการด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ในรูปแบบที่หลากหลาย โดยสาขาสยามสแควร์ จะเป็นต้นแบบสาขาในยุค 5.0 ที่พัฒนารูปแบบสาขาให้เข้ากับพฤติกรรมและการมีส่วนร่วมของกลุ่มลูกค้าในแต่ละพื้นที่เป็นหลัก มีการผนวกเทคโนโลยีเข้ากับรูปแบบและโครงสร้างสาขา รวมถึงมีกิจกรรมที่จะเป็นแหล่งเรียนรู้และสร้างสรรค์สำหรับโลกยุคใหม่ ภายใต้แนวคิด “ธนาคารแห่งความยั่งยืน” พบกับประสบการณ์ใหม่ของธนาคารกสิกรไทย สาขาสยามสแควร์ได้ในราวเดือนธันวาคม 2564

ติดตามรับชมการเสนอแนวคิดการออกแบบผลงานของนิสิตจุฬาฯ ได้ที่

https://drive.google.com/file/d/1X2uAlb50sW6rgEUEKGjzBcS4qur-2Sq9/view?usp=sharing

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า