ข่าวสารจุฬาฯ

นักเรียนสาธิตฯ กับชีวิต New Normal เปิดภาคการศึกษาใหม่อย่างมั่นใจ ปลอดภัยในโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ

โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ เตรียมพร้อมมาตรการต่างๆ ต้อนรับเปิดภาคการศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2563 ตั้งแต่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นมา เพื่อเสริมความมั่นใจแก่นักเรียนและผู้ปกครองทั้งในด้านการจัดการเรียนการสอนและการใช้ชีวิตในโรงเรียนอย่างปลอดภัย หลังจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19) เริ่มคลี่คลาย โดยทางโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถมและฝ่ายมัธยมได้จัดทำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ในเรื่องดังกล่าวเผยแพร่แก่นักเรียนและผู้ปกครอง                        

โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม

เน้นที่ความปลอดภัย (Safety) มาตรฐานและคุณภาพการศึกษา (Standard) และโอกาสในการได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดของนักเรียน (Students) เริ่มตั้งแต่การเตรียมความพร้อมก่อนออกจากบ้าน โดยให้นักเรียนเตรียมอุปกรณ์ป้องกันต่างๆ อาทิ เจลล้างมือ กระติกน้ำ หน้ากากอนามัยสองชิ้น และถุงซิปล็อคสำหรับใส่หน้ากากอนามัยที่ใช้แล้ว วัดอุณหภูมิร่างกาย หากมีไข้ ไอ จาม ให้งดมาโรงเรียน เมื่อมาถึงโรงเรียนจะมีจุดคัดกรองด้วยเครื่อง CUD Thermal Scan ภายในโรงเรียนมีการติดตั้งเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์ทั่วบริเวณ มีการยกระดับมาตรฐานการทำความสะอาดให้บ่อยครั้งขึ้นทั่วโรงเรียน รักษาระยะห่าง เปิดหน้าต่าง ใช้พัดลมและเครื่องฟอกอากาศในชั้นเรียนเพื่อให้อากาศถ่ายเท ส่วนภายในโรงอาหารมีการรักษาระยะห่าง โดยให้ร้านค้าปฏิบัติตามข้อกำหนดทางสุขอนามัย รณรงค์ให้ล้างมือบ่อยๆ หลังเลิกเรียน ผู้ปกครองสามารถรอรับเด็กบริเวณหน้าโรงเรียนโดยผ่านเครื่อง CUD Thermal Scan ด้วยเช่นกัน

            คลิปวิดีโอ New Normal New CUD โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายประถม

https://youtu.be/aawJhKY1Xno

โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายมัธยม

            CUD New Normal  ชีวิตปกติใหม่ในโรงเรียนแบบ P.S.C. ประกอบด้วย P (Protect) การป้องกันจากภายนอก S (Safety) สร้างพื้นที่ปลอดภัยในโรงเรียน และ C (Care) การปรับตัวเพื่อส่วนรวม การใช้มาตรการต่างๆ ที่คำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของนักเรียน ครุ และบุคคลกรของโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ เป็นสำคัญ อาทิ นักเรียนและบุคลากรทุกคนจะได้รับแจกชุดป้องกันโควิด-19 (CUD Covid-19 Protection Set) ผู้ปกครองรับ-ส่งนักเรียนจากหน้าโรงเรียน รณรงค์ให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่ร่วมกับผู้อื่น  มีการกรอกแบบคัดกรองโควิด-19 ในแอปพลิเคชั่น CU Covid-19 Screening Test มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย (Thermal Scan Check Point) ใช้มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม ติดตั้งเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์ทั่วโรงเรียน ลดจำนวนนักเรียนในห้องเรียน และจัดการพื้นที่เพื่อเว้นระยะห่างในชั้นเรียน เปิดหน้าต่างเพื่อให้อากาศถ่ายเท ติดตั้งฉากกั้นโต๊ะสำหรับรับประทานอาหารในโรงอาหาร  ทำความสะอาดบริเวณที่มีการสัมผัสตลอดทั้งวัน ติดตั้งสบู่เหลวและก๊อกน้ำอัตโนมัติทั่วบริเวณ รณรงค์ให้หมั่นล้างมืออย่างสม่ำเสมอและหลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงภายนอกโรงเรียน มีตู้บริการน้ำดื่มอัตโนมัติแบบไร้สัมผัส ถังขยะและจุดสำหรับทิ้งหน้ากากอนามัยโดยเฉพาะ การเรียนการสอนทั้งในและนอกห้องเรียนเน้นระยะห่างทางสังคม และมาตรการแยกตัวนักเรียนทันทีเมื่อมีอาการเสี่ยง

            คลิปวิดีโอ CUD New Normal  วิถีปกติใหม่ โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ฝ่ายมัธยม

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า