ข่าวสารจุฬาฯ

งาน GenEd Fair 2020 นิทรรศการออนไลน์ “New Normal GenEd”

ศูนย์การศึกษาทั่วไป (GenEd) ขอเชิญเข้าร่วมงาน GenEd Fair 2020 ซึ่งในปีนี้งานจัดในรูปแบบนิทรรศการออนไลน์ ภายใต้แนวคิด “New Normal GenEd” ภายในงานพบกับ รายวิชา GenEd ที่สามารถรับนิสิตเพิ่มได้ GenEd Talk Online กับแขกรับเชิญพิเศษมากมาย อาทิ

KhotKool Happy Station กับ โอ๊ต ปราโมทย์
Influencer Marketing เคล็ด(ไม่)ลับ Up skill กับ เฟื่องลดา นางฟ้าไอที

กิจกรรม Workshop จาก CUVIP

Cute Clay Accessories ปั้นดินเครื่องประดับ โดย ผศ.ดร.อินทิรา พรหมพันธุ์
Basic Brewing: All about coffee perceptions by POUR OVER LAB โดย คุณปาณิสรา เอี่ยมโหมด

พร้อมนิทรรศการแนะนำรายวิชาศึกษาทั่วไป, เกม และกิจกรรมสะสม G-rewards เมื่อเข้าชมนิทรรศการ ลุ้นรับรางวัลมากมาย อาทิ Coffee professional และส่วนลด 15% จากร้าน POUR OVER LAB ผู้สนใจที่ลงทะเบียนเข้าชมนิทรรศการ http://www.fair.gened.chula.ac.th/ ตั้งแต่วันที่ 20-24 กรกฎาคม 2563

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์การศึกษาทั่วไป จุฬาฯ โทร. 0-2218-3914

รศ.น.สพ.ดร.ณุวีร์ ประภัสรกุล ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาทั่วไป จุฬาฯ เปิดเผยว่างาน GenEd Fair Online  มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และแนะนำรายวิชาของศูนย์การศึกษาทั่วไปที่จะเปิดสอนในภาคการศึกษาหน้าแก่นิสิตจุฬาฯ รวมทั้งสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ และเป็นโอกาสที่จะแนะนำนิสิตปี 1 ในการลงทะเบียนเรียนวิชาการศึกษาทั่วไป สำหรับการจัดงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้ชื่องาน New Normal GenEd โดยมีการจัดนิทรรศการที่เป็นแบบกึ่ง Virtual การนำเสนอคลังสมองออนไลน์ของ GenEd  สร้างรายวิชาออนไลน์ให้นิสิตนักศึกษาสามารถเรียนได้นอกจากหลักสูตร CHULA MOOC ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ไฮไลต์ของงานคือกิจกรรม GenEd Talk Online ที่มีแขกรับเชิญที่มีชื่อเสียงมากมายมาให้ความรู้ กิจกรรม Workshop จากหลักสูตร CUVIP  

รศ.น.สพ.ดร.ณุวีร์ เผยว่า รายวิชา GenEd เป็นรายวิชาที่อยู่ในหลักสูตรของนิสิตทุกหลักสูตร ซึ่งนิสิตจะต้องเรียนรายวิชา GenEd ทั้งหมด 30 หน่วยกิต ประกอบด้วย วิชาทางด้านภาษา 12 หน่วยกิต ซึ่งรับผิดชอบโดยสถาบันภาษา วิชาที่รับผิดชอบโดยศูนย์การศึกษาทั่วไป 12 หน่วยกิต ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 หมวด คือ หมวดวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ หมวดมนุษยศาสตร์ หมวดสหศาสตร์ และหมวดสังคมศาสตร์ ส่วนอีก 6 หน่วยกิตเป็นวิชาที่นิสิตสามารถเลือกเรียนได้อิสระ

สำหรับ CUVIP เป็นการจัดการเรียนการสอนนอกหลักสูตรในระยะเวลาสั้นๆ ซึ่ง VIP ย่อมาจาก Value Integration Program เปิดให้นิสิต บุคลากร และประชาชนทั่วไปสามารถเรียนได้ ผู้ที่ผ่านการศึกษาจะได้รับประกาศนียบัตรจากศูนย์การศึกษาทั่วไป จุฬาฯ ปัจจุบันหลักสูตร CUVIP Online เดือนกรกฎาคมเปิดให้ลงทะเบียนเรียนแล้ว

“ขอเชิญชวนนิสิตจุฬาฯ ร่วมงาน GenEd Fair Online : New Normal GenEd  ระหว่างวันที่ 20 – 24 กรกฎาคม 2563 ทาง http://www.fair.gened.chula.ac.th/  นิสิตจะได้ความรู้เกี่ยวกับวิชาการศึกษาทั่วไปซึ่งปัจจุบันมีรายวิชาทั้งหมดมากกว่า 350 รายวิชาให้นิสิตได้เลือกเรียนตามความสนใจ ซึ่งสามารถมาหาข้อมูลได้จากในงานนี้” รศ.น.สพ.ดร.ณุวีร์ กล่าว

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า