ข่าวสารจุฬาฯ

จามจุรียูไนเต็ด ร่วมเป็นพันธมิตรลูกหนังกับ “สิงห์เจ้าท่า” พร้อมเปิดตัว“เมืองไทยประกันภัย”ผู้สนับสนุนหลักเตรียมพร้อมแข่งขันเนชั่นแนลลีก 2020

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 ณ สนามกีฬาจุฬาฯ  สโมสรจามจุรี ยูไนเต็ด นำโดย รศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคณะผู้บริหาร ตลอดจนสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) พร้อมด้วย รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม ประธานสโมสรจามจุรี ยูไนเต็ด นักกีฬาและสตาฟโค้ช ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวผู้สนับสนุนหลักคือบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้ร่วมเป็นพันธมิตรกันในฐานะทีมพี่ – ทีมน้องกับสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. โดยนวลพรรณ ล่ำซำ (มาดามแป้ง)  ซีอีโอ และประธานสโมสร ร่วมงานแถลงข่าวพร้อมกับนักเตะการท่าเรือ เอฟ.ซี. นิสิตเก่า นิสิตปัจจุบัน

ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ กล่าวว่า จุฬาฯ พร้อมจะให้การสนับสนุนนิสิตให้มีศักยภาพอย่างรอบด้านทั้งวิชาการและด้านกีฬา เราเชื่อว่ากีฬาฟุตบอลจะช่วยสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน สโมสรจามจุรี ยูไนเต็ดจะช่วยสานสัมพันธ์พี่น้องให้รักในสถาบัน และจะมีส่วนสำคัญในการสานสัมพันธ์ระหว่างนิสิตเก่ากับนิสิตปัจจุบันให้แน่นแฟ้นมากขึ้น เราจึงพร้อมจะสนับสนุนสโมสรจามจุรี ยูไนเต็ดอย่างเต็มที่ เพื่อก้าวสู่เป้าหมายสำคัญในฤดูกาลนี้

รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม ประธานสโมสรจามจุรี ยูไนเต็ด กล่าวว่า “นักเตะจามจุรี ยูไนเต็ด ส่วนใหญ่เป็นนิสิต เราจึงมีวัตถุประสงค์ในการทำทีมเพื่อพัฒนาเเละสร้างกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยการพัฒนาคน พัฒนาวงการกีฬาซึ่งจะส่งผลดีต่อประเทศชาติ ทั้งนี้ การเข้ามาของผู้สนับสนุนของ   บมจ.เมืองไทยประกันภัย โดย “มาดามแป้ง” ซึ่งเป็นนิสิตเก่าของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี และทำงานในวงการฟุตบอลยาวนาน ที่สำคัญยังเป็นประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. ซึ่งเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ทำให้เรามั่นใจและเชื่อมั่นว่าจะสร้างสรรค์ผลงานได้ดีกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา”

ด้าน “มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เมืองไทยประกันภัย และในฐานะประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. กล่าวถึงการเข้ามาสนับสนุนทีมเก่าแก่ของวงการฟุตบอลไทยอีกหนึ่งทีมว่า “นอกจากในฐานะคนในวงการที่รักฟุตบอลอย่างแท้จริง ในฐานะนิสิตเก่าจุฬาฯ ที่เราภาคภูมิใจ เรามีทีมฟุตบอลเก่าแก่ที่สุดที่ยังเข้าแข่งขันในระดับประเทศ  เมื่อได้เข้ามาทำทีมการท่าเรือ 6 ปี ก็ทราบว่าแท้จริงแล้ววงการฟุตบอลจะอยู่ได้ด้วยการพัฒนาฟุตบอลทุกระดับไปพร้อมกัน วันนี้ ลีกระดับภูมิภาคยิ่งต้องการการสนับสนุน หลายทีมล้มหายไป เพราะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างหลายครั้งในเวลาที่ผ่านมา ในสถานการณ์นี้ตนยังอยากเห็นจามจุรียูไนเต็ดโลดแล่นอยู่ในการแข่งขันฟุตบอล เป็นความภูมิใจของชาวจุฬาฯ และอยากให้ทีมนี้เป็นศูนย์รวมแรงเชียร์แรงใจของนิสิตเก่า นิสิตปัจจุบัน เป็นภาพความร่วมมือกันของคนจุฬาฯ อย่างแท้จริง”
.           “สิ่งสำคัญที่สุดของการจับมือร่วมกันของการท่าเรือ เอฟ.ซี. และจามจุรี ยูไนเต็ด ก็คือการพัฒนาเยาวชน เพราะนักกีฬาเกือบทั้งหมดเป็นนิสิตจุฬาฯ หลังจากนี้ เราจะเป็นเหมือนทีมพี่-ทีมน้องที่จะร่วมกันวางแนวทางการพัฒนาด้านเทคนิค การบริหารจัดการ การพัฒนาผู้ฝึกสอน และการแลกเปลี่ยนนักเตะ เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชน รวมถึงเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้นักเตะรุ่นใหม่ให้พัฒนาตนเอง เพื่อก้าวสู่ทีมใหญ่ของไทยลีกและทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

สำหรับการแข่งขันเนชั่นแนลลีก ฤดูกาล 2020 จะเริ่มกลับมาแข่งขันอีกครั้งระหว่างวันที่ 3 ตุลาคม 2563 – 28 กุมภาพันธ์ 2564

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า