ข่าวสารจุฬาฯ

เชิญชมนิทรรศการ “สภาคารมหาวิทยาลัย : ปฐมบทแห่งสถาปัตยกรรมเพื่อการอุดมศึกษาในสยาม”

หอประวัติจุฬาฯ ขอเชิญชม “นิทรรศการสภาคารมหาวิทยาลัย : ปฐมบทแห่งสถาปัตยกรรมเพื่อการอุดมศึกษาในสยาม”  นิทรรศการบอกเล่าประวัติศาสตร์ทางสถาปัตยกรรม ความเป็นมาและความสำคัญของ อาคารมหาจุฬาลงกรณ์ ซึ่งเป็นอาคารหลังแรกของจุฬาฯ  ผู้สนใจเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่บัดนี้ – 15 ธันวาคม 2563 ณ โถงชั้น 1 อาคารจักรพงษ์ หอประวัติจุฬาฯ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ระหว่างเวลา 08.00 – 16.00 น. เว้นวันหยุดราชการ

         ร่วมรับรู้ประวัติความเป็นมาของการก่อสร้างอาคาร ชื่นชมความงามทางสถาปัตยกรรมของอาคารที่ได้รับการออกแบบอย่างประณีต งดงาม ผสมผสานงานศิลปกรรมการประดับตกแต่งอาคาร ที่มีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ อยู่คู่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมากว่า 100 ปี ถือเป็นอาคารสถาปัตยกรรมผสมผสานที่ทรงคุณค่า เปรียบดั่ง “สถาปัตยสมบัติของมหาวิทยาลัย”

เนื้อหานิทรรศการแบ่งเป็นส่วนต่างๆ ได้แก่ “วังใหม่” ที่ปทุมวัน (พร้อมจัดแสดงแบบจำลองวังใหม่) กำเนิดแห่งการอุดมศึกษาในสยาม ตึกบัญชาการ : อาคารมหาจุฬาลงกรณ์  การออกแบบและการก่อสร้าง และมีการจัดแสดงพิพิธภัณฑ์อันทรงคุณค่าของมหาวิทยาลัยอายุกว่า 100 ปี คือ “แบบร่างตึกบัญชาการ” จำนวน 3 ภาพ 

ผู้ชมยังสามารถชื่นชมความงามและเรียนรู้ข้อมูลด้านสถาปัตยกรรมประกอบของอาคารมหาจุฬาลงกรณ์ ผ่านทางสื่อออนไลน์แบบ Virtual 360 องศา ได้ที่เว็บไซต์ https://chula-360.firebaseapp.com ซึ่งเป็นประสบการณ์ใหม่ ด้วยการท่องไปในตัวอาคารด้วยมุมมองแทนสายตา 360 องศา และสามารถแสกน QR CODE เพื่อเรียนรู้ข้อมูลที่เกี่ยวเนื่องกับสถาปัตยกรรมประกอบอาคารในแต่ละส่วน ซึ่งจะเป็นทางเลือกใหม่ของการเรียนรู้ ผ่านสื่อนิทรรศการที่เหมาะสมกับยุคสมัยปัจจุบันอีกด้วย 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่หอประวัติจุฬาฯ โทร. 0-2218-7099 หรือ 0-2218-7098

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า