ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ ได้รับรางวัล Prime Minister Award 2020 : Innovation for Crisis

.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาฯ รับรางวัล Prime Minister Award : Innovation for Crisis ประเภทหน่วยงานภาครัฐ (Government Sector) จาก ศ.พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในฐานะที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยพัฒนานวัตกรรมร่วมกับภาคเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาสู่การปฏิบัติจริงและนำผลงานนวัตกรรมไปพัฒนาต่อ

พิธีมอบรางวัลจัดขึ้นในงาน Startup Thailand x Innovation Thailand Expo 2020 จัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน 2563 ณ ชั้น 1 อาคารอุทยานนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)

.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ กล่าวว่ารางวัลที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้รับในครั้งนี้เป็นรางวัลอันทรงคุณค่าที่น่าภาคภูมิใจยิ่ง จุฬาฯได้สร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมมายาวนาน โดยมีการจัดตั้ง CU Innovation Hub และ Siam Innovation District (SID)  ซึ่งแสดงให้เห็นว่าจุฬาฯ ให้ความสำคัญกับงานด้านนวัตกรรมเพื่อรับใช้สังคมอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จุฬาฯ มีผลงานนวัตกรรมต่างๆ ทั้งหุ่นยนต์ปิ่นโต หุ่นยนต์กระจก หุ่นยนต์นินจา Chula COVID-19 Strip Test สเปรย์พ่นหน้ากากผ้าป้องกันไวรัสโควิด-19 รวมถึงการพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด-19  ที่จุฬาฯ กำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งสามารถช่วยเหลือสังคมไทยในระยะยาว

“จุฬาฯ ได้นำผลงานวิจัยมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อการใช้งานจริง มีการทำงานร่วมกับภาคเอกชน โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนทั้งในและต่างประเทศที่ช่วยขับเคลื่อนให้ผลงานวิจัยพัฒนาเป็นนวัตกรรม ให้ทั้งคนไทย รวมทั้งคนในภูมิภาคอาเซียนและระดับนานาชาติได้ใช้ประโยชน์  นอกจากนี้ยังมีกองทุน CU Enterprise ที่ไม่ได้ให้การสนับสนุนทางด้านนวัตกรรมแก่นิสิตและบุคลากรของจุฬาฯ เท่านั้น แต่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปที่ตั้งใจสร้างสรรค์งานนวัตกรรมได้พัฒนานวัตกรรมงานวิจัยออกมาเป็นผลิตภัณฑ์และได้พบกับผู้ใช้งานจริง ซึ่งเป็นความตั้งใจของจุฬาฯ ในการสนับสนุนให้งานวิจัยของประเทศไทยไปใช้ประโยชน์ได้อย่างแท้จริง” อธิการบดีจุฬาฯ กล่าว

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า