ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ มอบภาพยนตร์สั้น “ยินดีด้วย(ใจ)” เพื่อรณรงค์การแสดงความยินดีแก่บัณฑิตในยามที่เราต้อง(รักษาระยะ) ห่างกัน

เนื่องในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ปีการศึกษา 2562 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ผลิตภาพยนตร์สั้นเรื่อง “ยินดีด้วย(ใจ)” หรือ Congratulations!” เพื่อแสดงความยินดีกับบัณฑิตจุฬาฯ ภายใต้แนวคิด “ใจ คือ ของขวัญที่ดีที่สุด” โดยในปีนี้ จุฬาฯ ขอเชิญชวนผู้ที่จะมาร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตจุฬาฯ โปรดลดการมอบของขวัญฟุ่มเฟือย เช่น ดอกไม้ ลูกโป่ง เป็นต้น และหันมาสื่อสารความยินดีกันอย่างเรียบง่าย เพื่อลดการเกิดขยะที่อาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมร่วมกันรักษาระยะห่างทางสังคมตลอดงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร 

ภาพยนตร์สั้น “ยินดีด้วย(ใจ)” กำกับโดย คุณชาครีย์ รุจิวิพัฒน์ ซึ่งได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหารจุฬาฯ มาร่วมแสดงด้วย อาทิ ศ.ดร.ปาริชาต สถาปิตานนท์ รองอธิการบดี ด้านวิชาการและการเชื่อมโยงกับสังคม ผศ.ดร.ปมทอง มาลากุล ณ อยุธยา รองอธิการบดี ด้านบริหารทั่วไปและศิลปวัฒนธรรม (รับบทเป็น “คุณแม่” และ “คุณพ่อ” ของบัณฑิต) ผศ.สรายุทธ ทรัพย์สุข ผู้ช่วยอธิการบดี งานด้านการพัฒนานิสิต และคุณกัญญสร ตัณศุภผล ผู้ช่วยอธิการบดี งานด้านเลขานุการกิจและกิจการพิเศษ (รับบทเป็น “คุณแม่” และ “คุณพ่อ” ของเพื่อนบัณฑิต)

นอกจากนี้ ภาพยนตร์สั้นเกี่ยวกับงานรับปริญญาของจุฬาฯ ยังเคยได้รับรางวัลจากเวทีการประกวดภาพยนต์โฆษณาประชาสัมพันธ์ระดับโลก WINA World Independent Advertising Awards มาถึงสองปีติดต่อกันจากเรื่อง Life of Kwan สามารถคว้ารางวัล “Honorable Mention” ในหมวด Content ในปี 2563 และเรื่อง The Gift ได้รับรางวัล Bronze Award จากหมวด Digital Content For Education และ Honorable mention ในหมวด Film: Public Services Campaigns, Civic Campaigns and Social Campaigns ในปี 2562

สามารถชมภาพยนตร์สั้น

เรื่อง “Life of Kwan” ได้ที่ https://youtu.be/qPJX97TWdHQ

เรื่อง “The Gift” ได้ที่ https://youtu.be/UIdw61jAuUI

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า