ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ ร่วมแสดงนวัตกรรมในงาน Thailand Sustainability Expo 2020

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน Thailand Sustainability Expo 2020 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างองค์กรต้นแบบด้านความยั่งยืนของประเทศไทยร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก” (Sufficiency for Sustainability) เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาอย่างยั่งยืน พร้อมเปิดโอกาสและสร้างเครือข่ายสังคมของการมีส่วนร่วม สู่การนำไปปฏิบัติที่ใช้ได้ผลเป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคม 2563 ณ ห้างสรรพสินค้า สามย่านมิตรทาวน์ ชั้น G ชั้น 3 และ ชั้น 5

รศ.ดร.ณัฐชา ทวีแสงสกุลไทย รองอธิการบดี ด้านการวางและกำหนดยุทธศาสตร์ นวัตกรรม และพันธกิจสากล กล่าวถึงบทบาทของจุฬาฯ ในงานนี้ว่า “งาน Thailand Sustainability Expo 2020 เป็นงานแรกของประเทศไทยที่มีหลายภาคส่วนเข้ามาร่วมกัน ซึ่งยุทธศาสตร์ของจุฬาฯ เน้นเรื่อง Chula Innovation for Sustainable Society จากการที่จุฬาฯ มีนวัตกรรม และนำทรัพยากรทั้งหลายที่มีมุ่งสู่การสร้างสังคมที่ยั่งยืนทั้งในสังคมไทย และสามารถก้าวไกลในสังคมโลกด้วย”

รศ.ดร.ณัฐชา กล่าวต่อไปว่า “ในงานนี้ Chula Innovation for Society ได้นำผลงานวิจัยนวัตกรรมของจุฬาฯ มากกว่า 180 ผลงาน มาจัดแสดงและให้ทดลองใช้ โดยแสดงให้เห็นว่าผลงานแต่ละชิ้นส่งผลอย่างไรต่อ SDG Goals หรือ Sustainable Development Goals ทั้ง 17 ข้อ ซึ่งผลงานนวัตกรรมของจุฬาฯ มีหลายประเภท ทั้งผลงานนวัตกรรมที่ช่วยเรื่องโควิด-19 เช่น หุ่นยนต์นินจา หุ่นยนต์ปิ่นโต หรือเรื่องวัคซีน และการตรวจ Strip Test ที่ช่วยในการคัดกรองโควิด-19 นวัตกรรมทางด้านอาหาร จาก Start up ที่ชื่อว่า ทานดี เป็นผลงานของอาจารย์คณะสหเวชศาสตร์ ที่นำโปรตีนไข่ขาว มาทำเป็นเส้นคล้ายเส้นก๋วยเตี๋ยว แทนเส้นที่เป็นคาร์โบไฮเดรตหรือแป้ง ซึ่งยิ่งทานยิ่งดีต่อสุขภาพ และเป็น Healthy Living ดีต่อโลกด้วยเช่นกัน”

กิจกรรมของ CU Innovation Hub ในงาน Thailand Sustainability Expo 2020 วันเศุกร์ที่ 2 ตุลาคม 2563 ณ ห้างสรรพสินค้า สามย่านมิตรทาวน์ ชั้น G ชั้น 3 และ ชั้น 5

เวลา 10.30-12.00 น.

เจ๊งก่อนจบ Fail Fast Talk#1 “Fight for COVID-19 สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพสตาร์ทอัพ”

  • BAIYA PHYTOPHARM : เภสัชกรกิตตินพ กิตติโรจน์รุจิ ตำแหน่ง : General Manager
  • Nabsolute : ภญ.พุทธิมน ศรีบนฟ้า ตำแหน่ง : Project Manager
  • CU RoboCOVID : รศ.ดร.วิทยา วัณณสุโภประสิทธิ์ ตำแหน่ง ผู้อำนวยการหลักสูตรวิศวกรรมนานาชาติ
  • Haxter : ศ.ดร.วิบูลย์ แสงวีระพันธุ์ศิริ ตำแหน่ง อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ และหัวหน้าศูนย์ Regional Center of Robotics Technology

ดำเนินรายการโดย : อาร์ต อาคีระ กิจธนโสภา

เวลา 13.00-14.00 น.

เจ๊งก่อนจบ Fail Fast Talk#2 “กว่าจะเจ๋งตอนจบ”

  • Tann D : ผศ.ดร.สถาพร งามอุโฆษ ภาควิชาโภชนาการและการกำหนดอาหาร คณะสหเวชศาสตร์ จุฬาฯ ตำแหน่ง : Co-Founder Tann:D
  • Termtem : นายณัฐภัทร ห้วยอุดมสินธุ์ ตำแหน่ง : Co-Founder Termtem
  • TACT : นายชยุตม์ สกุลคู ตำแหน่ง CEO&Co-Founder , Tact Social Consulting

ดำเนินรายการโดย : อาร์ต อาคีระ กิจธนโสภา

เวลา 16.30 – 17.30 น.

รศ.ดร.ณัฐชา ทวีแสงสกุลไทย รองอธิการบดี ด้านการวางและกำหนดยุทธศาสตร์ นวัตกรรม และพันธกิจสากล
บรรยายถึงปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงจากนักพัฒนาอย่างยั่งยืนของมูลนิธิชัยพัฒนา กับการปรับใช้กับการเรียนการสอนในจุฬาฯ การสร้างวิจัย นวัตกรรม และธุรกิจนวัตกรรมที่นำประโยชน์ไปสู่สังคม

รับชม Facebook Live หรือ ชมคลิปย้อนหลังได้ที่ https://www.facebook.com/tsxofficial/

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า