ข่าวสารจุฬาฯ

สนจ.ร่วมมือ KBANK พัฒนา Mobile Application CHAM เชื่อมพลังนิสิตเก่าจุฬาฯ ทั่วโลก

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย ลงนามความร่วมมือสนับสนุนการพัฒนาระบบ CUAA Mobile Application ภายใต้ชื่อ “CHAM” (แจ่ม) พร้อมให้บริการนิสิตเก่าจุฬาฯ ทั่วทุกมุมโลกกว่า 500,000 รายได้ทุกที่ ทุกเวลา รองรับระบบปฏิบัติการทั้ง IOS และ Android เชื่อมโยงเครือข่ายนิสิตเก่าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นเพียงปลายนิ้วสัมผัส ด้วย Application Feature หลากหลายรองรับไลฟ์สไตล์ในยุค 5G คาดพร้อมให้ดาวน์โหลดได้ในไตรมาสแรกของปี 2564

            พิธีลงนามความร่วมมือดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ ณ ห้องสตูดิโอ ชั้น 3 สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ โดยมี นางภิมลภา สันติโชค ประธานฝ่ายสารสนเทศ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ดร.พิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ร่วมในพิธี

            นางภิมลภา สันติโชค ประธานฝ่ายสารสนเทศ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) กล่าวว่า สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ มีวัตถุประสงค์สำคัญข้อหนึ่งที่มุ่งส่งเสริมความสามัคคีระหว่างนิสิตเก่าจุฬาฯ และสังคมที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันประกอบกิจอันเป็นประโยชน์ต่อสถาบันและเป็นพลังขับเคลื่อนสังคม การสร้างและบริหารเครือข่ายสมาชิกในโลกยุคใหม่ที่ 5G กำลังเข้ามามีบทบาท จึงเป็นเรื่องที่เราใส่ใจและชักชวนนิสิตเก่าจุฬาฯ ราว 5 แสนรายที่กระจายอยู่ทั่วทุกมุมโลกปรับตัวก้าวตามให้ทัน และหวังใช้จังหวะนี้เชื่อมโยงเครือข่ายนิสิตเก่าที่มีพลังให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วยแอปพลิเคชัน “CHAM” ที่พัฒนาขึ้นรองรับไลฟ์สไตล์ในยุค 5G อาทิ อัปเดตข้อมูลข่าวสารแบบ exclusive บริจาคแบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Donation) และ รับสิทธิประโยชน์และสิทธิพิเศษเฉพาะชาวจุฬาฯ จากร้านค้าแบรนด์ดังนับร้อยที่ร่วมรายการ เป็นต้น

            ด้าน ดร.พิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ร่วมให้การสนับสนุนสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) ในการพัฒนาแอปพลิเคชัน CHAM (แจ่ม) สำหรับนิสิตเก่าจุฬาฯ เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารกับสมาคมฯ และสมาชิกของสมาคมฯ ในการรับช้อมูลข่าวสาร กิจกรรมต่างๆ ของสมาคมฯ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้ว และเพื่อส่งเสริมให้เกิดการปฏิสัมพันธ์กันภายในหมู่นิสิตเก่าของจุฬาฯ เพื่อให้เกิดชุมชนของ ชาวจุฬาฯ

            นอกจากนี้ในอนาคตยังสามารถเชื่อมต่อบริการทางการเงินเพื่อชำระค่าสมัครสมาชิกของสมาคมฯ การรับบริจาคและการระดมทุนในโครงการต่างๆ ของสมาคมฯ ได้ง่ายและรวดเร็ว ด้วยบริการรับชำระเงินผ่าน QR Code / บัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือตัดบัญชีผ่านแอปฯ K PLUS ของธนาคารกสิกรไทย และจะมีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางการเงินให้กับสมาชิกแอป CHAM เพื่อร่วมสร้างประโยชน์ทางการเงินที่ดีที่สุดให้กับทุกคน ทั้งในด้านการเงิน การลงทุน และแหล่งทุน เป็นต้น ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถเปิดตัวเต็มรูปแบบได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2564 

            “ธนาคารกสิกรไทยร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในหลายระดับ โดยเฉพาะการมีส่วนร่วมผลักดันและพัฒนาให้เกิดนวัตกรรมขับเคลื่อนสังคมสอดรับกับวิสัยทัศน์จุฬาฯ ในศตวรรษที่ 2 ซึ่งในประชาคมจุฬาฯ ทั้งคณาจารย์ บุคลากร และน้องๆ นิสิตจุฬาฯ มีไลฟ์สไตล์ใหม่ผ่านการใช้ Mobile Platform ที่ธนาคารร่วมพัฒนา ภายใต้โครงการ CUNEX ซึ่งปัจจุบันมีนิสิตเป็นสมาชิกลงทะเบียนเข้าใช้งานแล้วกว่า 40,000 คน และ CUNEX STAFF สำหรับบุคลากรและคณาจารย์ กว่า 8,000 คน ซึ่งเร็วๆ นี้ กลุ่มนิสิตเก่าจุฬาฯ หลายแสนรายกำลังจะเข้าสู่เครือข่ายใหม่ในโลกออนไลน์ที่สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็ว เอื้อให้การทำกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมกับ สนจ. เข้าถึงได้ง่ายขึ้นกว่าที่เคย” ดร.พิพัฒน์พงศ์ กล่าวเพิ่มเติม

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า