ข่าวสารจุฬาฯ

ก้าวเล็ก… ฝันใหญ่ … Go Phar Together สู่การขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยแห่งการวิจัยและนวัตกรรม

      คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดงาน “ก้าวเล็ก… ฝันใหญ่ … Go Phar Together     สู่การขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยแห่งการวิจัยและนวัตกรรม เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม 2563 ณ ห้องประชุม        ตึกนวัตกรรม ชั้น 10 คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ เพื่อนำเสนอความก้าวหน้าและความสำเร็จของผลงานนวัตกรรมต่างๆ จาก บริษัทซียูฟาร์มาซีเอ็นเทอร์ไพรส์ จำกัด (CU Pharmacy Enterprise) หรือ CUPE  ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อรองรับการสร้างและพัฒนานวัตกรรมทางเภสัชกรรม ตลอดจนขับเคลื่อนงานวิจัยและนวัตกรรมของคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ เผยแพร่สู่สังคม โดยมี ผศ.ภญ.ดร.รุ่งเพ็ชร สกุลบำรุงศิลป์ คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ เป็นผู้กล่าวต้อนรับ ดร.ภญ.บุษกร เลิศวัฒนสิวลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซียูเอ็นเทอร์ไพรส์ และบริษัท จุฬาฯ ฟาร์เทค จำกัด เป็นผู้กล่าวรายงาน จากนั้น ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ เป็นประธานกล่าวเปิดงานและบรรยายพิเศษเรื่อง “นวัตกรรมจุฬาฯ เพื่อสังคม”

ในงานมีการเสวนา “การสร้างระบบนิเวศใหม่การวิจัยและพัฒนาประเทศไทย” โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ในหัวข้อต่างๆ ประกอบด้วย การวิจัยในมนุษย์ : การเพิ่มศักยภาพไทยสู่การแข่งขัน โดย นพ.     สุรโชค ต่างวิวัฒน์  รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา  นวัตกรรมสุขภาพ : ทิศทางสู่การเป็นผู้นำในภูมิภาค โดย ภก.บุศรินทร์ วนาสวัสดิ์ รองประธานคณะกรรมการสมาคมการค้ากลุ่มยา เวชภัณฑ์ฯ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย  ศักยภาพการลงทุน : เปิดประตูสู่ตลาดทุนด้วยเทคโนโลยี  โดย ดร.นภนวลพรรณ ภวสันต์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมเทคโนโลยีทางการเงิน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ และคุณซ่อนกลิ่น พลอยมี รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และ Start-up : ความท้าทายสู่ความสำเร็จ  โดย รศ.ภญ.ร.ต.อ.หญิง ดร.สุชาดา สุขหร่อง บริษัท เฮิร์บ การ์เดียน จำกัด

นอกจากนี้ยังมีการแสดงผลงานความก้าวหน้าทางด้านผลงานวิจัยและนวัตกรรมต่างๆ ภายใต้การสนับสนุนของ CUPE อาทิ ผลงานนวัตกรรมจากบริษัท ใบยา ไฟโตฟาร์ม จำกัด บริษัท แนบโซลูท จำกัด บริษัท เฮิร์บ การ์เดียน จำกัด ศูนย์บริการเทคโนโลยีทางอุตสาหกรรม ศูนย์วิจัยและพัฒนายา นวัตกรรมเครื่องสำอาง ชุดตรวจแอลกอฮอล์ เป็นต้น

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีวิสัยทัศน์ในการส่งเสริมและเผยแพร่งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อสังคม (Innovations for Society) คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสู่การพัฒนามหาวิทยาลัยแห่งการวิจัยและนวัตกรรม บริษัทซียูฟาร์มาซีเอ็นเทอร์ไพรส์ จำกัด (CU Pharmacy Enterprise) หรือ CUPE ที่จัดตั้งขึ้นภายใต้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ทำหน้าที่รองรับการสร้างและพัฒนานวัตกรรมทางเภสัชกรรม วางรากฐานและยกระดับระบบนิเวศการวิจัยเพื่อพัฒนาสังคมและภาคธุรกิจให้เข้มแข็ง นำองค์ความรู้ใหม่ไปต่อยอดเพื่อให้ความรู้นั้นสามารถนำมาพัฒนาเศรษฐกิจสังคมให้ยั่งยืน ส่งเสริมให้เกิดธุรกิจเชิงพาณิชย์จากการพัฒนางานวิจัยไปสู่นวัตกรรมใหม่ (Start Up) CUPE ได้รับการจดทะเบียนเป็นบริษัทเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2562 จากการดำเนินงานมาเป็นเวลากว่า 1 ปี ได้มีการจัดตั้งบริษัท Start-up ในคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ ซึ่งประสบผลสำเร็จในการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมทางสุขภาพ โดยได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนและต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์นำไปใช้ประโยชน์ในวงกว้าง

 

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า