สำนักงานการทะเบียน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการในด้านต่างๆ ตามประกาศ สำนักงานการทะเบียน จุฬาฯ เรื่องการดำเนินงานในช่วงการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ลงวันที่ 9 มกราคม 2564 ทั้งนี้เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นแก่นิสิตทั้งในด้านการลงทะเบียนเรียนและค่าใช้จ่ายต่างๆ จากการที่มหาวิทยาลัยปิดสถานที่ทำการชั่วคราว การจัดการเรียนการสอนออนไลน์และการปฏิบัติงาน Work from Home ตามประกาศจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงวันที่ 2 มกราคม 2564 โดยมีรายละเอียดดังนี้
– การยื่นคำร้องต่างๆ ของนิสิตสามารถดำเนินการโดยผ่านระบบออนไลน์ อีเมล์หรือวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ ทั้งนี้ ให้ส่งเอกสารฉบับจริงภายหลังเมื่อสถานการณ์ผ่อนคลาย
– การให้ความเห็น/เห็นชอบในคำร้องโดยอาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ผู้สอน หรือผู้เกี่ยวข้อง มอบให้นายทะเบียนคณะ คณบดีหรือผู้ที่คณบดีมอบหมาย เป็นผู้ให้ความเห็น/เห็นชอบหรืออนุมัติ
– การประกาศผู้สำเร็จการศึกษาและเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนสามารถดำเนินการได้โดยใช้ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์
– ผ่อนผันให้นิสิตชำระค่าเล่าเรียนได้ถึง 31 มกราคม 2564
– ยกเว้นค่าปรับให้แก่นิสิตในกรณีต่างๆ ตามประกาศสำนักงานการทะเบียน ลงวันที่ 9 มกราคม 2564
– คืนเงินให้นิสิตที่ชำระค่าปรับการลงทะเบียนแรกเข้าหลังกำหนด ภาคการศึกษาปลาย ปีการศึกษา 2563 เรียบร้อยแล้ว
– ชะลอการให้ F แก่นิสิตที่ได้รับผลประเมินเป็น I หรือ M ในภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2563 ที่หลักสูตรไม่สามารถจัดสอบชดเชยได้ โดยให้ส่งผลประเมินได้ถึง 25 กุมภาพันธ์ 2564


