ข่าวสารจุฬาฯ

สนจ.ขอบคุณคนไทยร่วมบริจาคงาน“ปิยมหาราชานุสรณ์ 2563” สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ (สนจ.) มอบเงินบริจาคจากการจัดกิจกรรมพิเศษในงานปิยมหาราชานุสรณ์ ประจำปี 2563 ตลอดเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ให้แก่มูลนิธิสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ เพื่อเป็นทุนจุฬาสงเคราะห์ และสนับสนุนทุนอาหารกลางวันให้แก่นิสิตที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยได้รับเกียรติจากคุณหญิงสุชาดา กีระนันทน์ ประธานมูลนิธิสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ และคุณเพียงพะนอ บุญกล่ำ ประธานกองทุนอาหารกลางวัน เป็นผู้รับมอบ
รวมทั้งสนับสนุนโครงการนวัตกรรมเพื่อสังคมของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ได้แก่ Sensor for All สำหรับตรวจวัดฝุ่น รถวิเคราะห์ผลด่วน (Mobile Check up) หน่วยบริการแพทย์เคลื่อนที่ โดยมี ศ.ดร. บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ พร้อมด้วย ดร.สุพจน์ เตชวรสินสกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ และ ศ.ดร.พิศุทธิ์ เพียรมนกุล รองคณบดี ผู้ดูแลโครงการ Sensor for All และ ดร. จุฑามาศ รัตนวราภรณ์ ผู้ดูแลโครงการ Mobile Check-Up เป็นผู้รับมอบเงินสนับสนุนดังกล่าว

งานปิยมหาราชานุสรณ์ ปี 2563 ที่ผ่านมา สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ (สนจ.) พลิกรูปแบบงานจากเดิมแต่ยังคงไว้ซึ่งการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและสานต่อปณิธาน “เกียรติภูมิจุฬาฯ คือเกียรติแห่งการรับใช้ประชาชน” ได้ยอดเงินบริจาคกว่า 14 ล้านบาท โดยมีผู้รับชมรายการดิจิทัลจำนวนมาก ทั้ง The Exclusive Online Forum ‘เกียรติภูมิจุฬาฯ คือเกียรติแห่งการรับใช้ประชาชน’ และ Discussions for Society จากแขกรับเชิญน้องพี่ชาวจุฬาฯ กว่า 30 ท่านที่ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวผ่าน Facebook Fanpage: Chulalongkorn University และ Chula Alumni

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินงานปิยมหาราชานุสรณ์ ประจำปี 2563 กล่าวว่า “ขอขอบคุณจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ที่สนับสนุนการดำเนินงานปิยมหาราชานุสรณ์ ปี 2563 ที่สำคัญคือ ขอขอบคุณทุก ๆ น้ำใจจากน้องพี่ชาวจุฬาฯ และคนไทยที่ได้มอบเงินสนับสนุนแก่สมาคมฯ เป็นจำนวนถึง 14,784,391.52 บาท ซึ่ง สนจ.จะนำไปมอบให้มูลนิธิสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนับสนุนทุนจุฬาสงเคราะห์ ส่งต่อให้แก่นิสิตจุฬาฯ ที่มีความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ได้รับโอกาสศึกษาเล่าเรียนจนสำเร็จการศึกษา จำนวน 5,500,000 บาท และยังใช้สนับสนุนทุนอาหารกลางวันให้แก่นิสิตที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 3,500,000 บาท นอกจากนี้ยังนำเงินอีกจำนวนหนึ่งมอบให้แก่โครงการนวัตกรรมเพื่อสังคมของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แก่ Sensor for All สำหรับตรวจวัดฝุ่น จำนวน 500,000 บาท และ รถวิเคราะห์ผลด่วน (Mobile Check up) หน่วยบริการแพทย์เคลื่อนที่ จำนวน 1,000,000 บาท

นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ กล่าวว่า “งานปิยมหาราชานุสรณ์เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณขององค์พระปิยมหาราช พระผู้พระราชทานกำเนิดจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้สำเร็จได้ด้วยดี ต้องขอขอบคุณคณะกรรมการการดำเนินงานปิยมหาราชานุสรณ์ ประจำปี 2563 รวมไปถึงน้ำใจจากน้องพี่ชาวจุฬาฯ และคนไทยทุกท่านที่ได้ให้ความร่วมมือ และเป็นส่วนหนึ่งมอบสิ่งดี ๆ สนับสนุนให้รุ่นน้องของเราสำเร็จการศึกษาเป็นบัณฑิตพร้อมรับใช้สังคมและดูแลคนไทยได้ต่อไป”

ทั้งนี้กิจกรรมงานปิยมหาราชานุสรณ์ 2563 ตลอดเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ประกอบด้วย 5 กิจกรรมหลัก คือ การบันทึก บทเพลงพิเศษ ‘ความฝันอันสูงสุด’ ที่ถูกนำมาขับร้องใหม่และใช้เป็นบทเพลงประจำงาน โดยศิลปินที่มีชื่อเสียงในวงการเพลงของน้องพี่จุฬาฯ 16 ท่าน กิจกรรม ‘104 บาท ก้าวสู่ 104 ปี จุฬาฯ Less is More น้อยแต่มาก’ รับบริจาคเงินสมทบทุนผ่านช่องทางออนไลน์เปิดโอกาสให้นิสิตปัจจุบันและประชาชนทั่วไปได้มีส่วนส่งเสริมสังคมไทยร่วมกัน กิจกรรมบริจาคโลหิต CU Blood: Give Blood, Give Life ให้เลือดเท่ากับให้ชีวิตจำนวนหนึ่งล้านหยด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันปิยมหาราช และไฮไลต์ของงานในปีนี้ คือ กิจกรรมเปิดมุมมองสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนไทยผ่านช่องทางออนไลน์ ให้เข้ากับวิถี New Normal กับรายการ The Exclusive Online Forum ‘เกียรติภูมิจุฬาฯ คือเกียรติแห่งการรับใช้ประชาชน’ ที่เปิดให้รับชมผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Chulalongkorn University และ Chula Alumni ตลอดวันที่ 23 ตุลาคม 2563 และปิดท้ายด้วยรายการเสวนา 6 หัวข้อ ตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในปัจจุบัน รายการ “Discussions for Society” นำโดยแขกรับเชิญชาวจุฬาฯ ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน เผยแพร่รายการตั้งแต่วันที่ 26 – 31 ตุลาคม 2563 โดยสามารถติดตามรับชมย้อนหลังได้ทาง Youtube Channel : Chula Alumni

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า