ข่าวสารจุฬาฯ

ความคืบหน้ามาตรการเฝ้าระวังและการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564

ศ.นพ.ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล ประธานคณะกรรมการโควิด-19 จุฬาฯ เปิดเผยว่า วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นวันครบกำหนดช่วงเวลากักตัวของบุคลากรชาวจุฬานิวาสที่สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมืองมีคำสั่งห้ามมิให้บุคคลใดเข้า-ออกหอพักจุฬานิวาส เป็นเวลา 14 วัน

คณะกรรมการโควิด-19 มีการดำเนินการและแนวทางในการปฏิบัติ ดังนี้

– จุฬานิวาสปลอดโควิด-19
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 ทีมแพทย์และพยาบาลจากศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ ได้เข้าตรวจคัดกรองการติดเชื้อโควิด-19 แก่บุคลากรและครอบครัวผู้พักอาศัยในหอพักจุฬานิวาส จำนวน 338 คน ที่ถูกกักตัวจนครบ 14 วันอีกครั้งหนึ่ง ผลปรากฏว่าไม่พบผู้มีความเสี่ยงสูง ทีมแพทย์ ได้ออกเอกสารรับรองเพื่อยืนยันว่าได้รับอนุญาตจากทีมแพทย์ให้มาปฏิบัติงานและใช้ชีวิตได้ตามปกติ
หากมี “บุคลากรที่มีชื่อเป็นผู้พักอาศัยในจุฬานิวาส หรือเคยพักอาศัยอยู่ในจุฬานิวาส” แต่ไม่ได้กักตัวที่หอพักจุฬานิวาส ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา จำเป็นต้องรีบไปเข้ารับการตรวจคัดกรอง ณ ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ ระหว่างวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2564
กรณีที่ตรวจแล้ว ได้ผลเป็นลบ (ไม่ติดเชื้อ) จะได้รับเอกสารรับรองและได้รับอนุญาตให้เข้ามาที่หอพักจุฬานิวาสเพื่อเตรียมกลับเข้ามาปฏิบัติงานได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น ของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป

– จะมีการคัดกรองผู้ประกอบการและลูกจ้างในโรงอาหาร
ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ ได้มีการดำเนินการตรวจคัดกรองผู้ประกอบการและลูกจ้างในโรงอาหารทั้งส่วนกลางและส่วนงานให้เสร็จสิ้นก่อนเปิดทำการ

– Big cleaning day
ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ขอเชิญชวนบุคลากรจุฬาฯ ร่วมกันทำ BIG Cleaning Day ในพื้นที่ทำงานของตัวเอง เพื่อสร้างความมั่นใจว่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยสะอาด ปลอดภัย พร้อมให้ทุกท่านกลับเข้ามาปฏิบัติงานด้วยความสบายใจ เมื่อถึงเวลาที่มหาวิทยาลัยเปิดที่ทำการในเดือนมีนาคมนี้

– ขอความร่วมมือ 5 ส
แม้จุฬาฯ จะปลอดโควิด-19 แล้ว แต่ขอให้บุคลากรจุฬาฯ ทุกท่านดำเนินชีวิตตาม 5 ส เสมอ
– สแกนเข้า-ออก
– สวมหน้ากากอนามัย
– สังเกตอาการตนเอง
– สอบวัดอุณหภูมิ
– สร้างระยะห่างระหว่างกัน

ติดตามข้อมูลอัพเดตสถานการณ์ได้ทางเว็บไซต์โควิด-19 จุฬาฯ หัวข้อ “ข่าวสาร COVID-19” แอปพลิเคชัน CU Nex และ CU Nex Staff https://youtu.be/ARPsRdZ8yIo

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า