ข่าวสารจุฬาฯ

Termtem Refill Station ที่สหกรณ์หอพักนิสิตจุฬาฯ มิติใหม่ของการรีฟิลผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อม

จากความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจของนิสิตจุฬาฯ ทีม “เติมเต็ม” ประกอบด้วยนิสิตจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ซึ่งคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 การแข่งขัน Pitching Startup Thailand League 2020 จากผลงาน “Termtem Delivery Refill Service” บริการเดลิเวอรีรีฟิลผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดถึงที่พักรอบๆ จุฬาฯ เพื่อลดการใช้ขวดพลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้งซึ่งส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม 

ล่าสุดนิสิตทีม Termtem เดินหน้ากิจกรรมใหม่กับ “Termtem  Refill Station” ที่สหกรณ์หอพักนิสิตจุฬาฯ ซึ่งมีโซน Refill Station  ให้ผู้ใช้บริการนำขวดเปล่าที่มีอยู่มาเติมมาเติมผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่างๆ ทั้งครีมอาบน้ำ แชมพู น้ำยาล้างจาน น้ำยาซักผ้า โดยไม่ต้องซื้อขวดใหม่ สามารถนำขวดขนาดใดก็ได้มาเติมน้ำยาและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดได้เรื่อยๆ ในปริมาณที่ต้องการจนกว่าขวดจะหมดอายุการใช้งาน  ช่วยลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกซึ่งเรามักใช้แล้วทิ้งกลายเป็นขยะ รวมทั้งยังประหยัดเงินจากการต้องไปซื้อผลิตภัณฑ์ในบรรจุภัณฑ์ใหม่ โดยจะคิดราคาจากปริมาณที่ผู้ใช้บริการเติม

พบกับมิติใหม่ของการลดขยะพลาสติกกับ Termtem  Refill Station ที่ร้านสหกรณ์หอพักนิสิต จุฬาฯ  
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/chulazerowaste หรือ https://www.facebook.com/termtemrefill

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า