ข่าวสารจุฬาฯ

พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ ความร่วมมือโครงการผลิตแพทย์ร่วม ทอ. – แพทย์จุฬาฯ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2564 ณ ห้องรับรองพิเศษ 1 กองบัญชาการกองทัพอากาศ พล.อ.อ.แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างกองทัพอากาศและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในโครงการความร่วมมือผลิตแพทย์ร่วมระหว่างคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ และกรมแพทย์ทหารอากาศ ฉบับที่ 4 ความร่วมมือในครั้งนี้ครอบคลุมด้านการพัฒนาการเรียนการสอน การประเมินผล การพัฒนาหลักสูตร การพัฒนานิสิตแพทย์ การพัฒนาอาจารย์แพทย์ และบุคลากรของกรมแพทย์ทหารอากาศ ทั้งในด้านการวิจัยทางคลินิกและแพทยศาสตรศึกษา รวมทั้งการพัฒนาความรู้และทักษะทางวิชาชีพเวชกรรม โดยมี พล.อ.อ.ปราโมทย์ ศิริธรรมกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.อ.ท.ตรีพล อ่องไพฑูรย์ รองเสนาธิการทหารอากาศ รศ.พญ.จิตลัดดา ดีโรจนวงศ์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ และ ผศ.(พิเศษ) พญ.กมลวรรณ จุติวรกุล ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมพิธี

คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ และกรมแพทย์ทหารอากาศ กองทัพอากาศ ได้ร่วมมือในการผลิตบัณฑิตแพทย์ ตั้งแต่ปี 2531 ปัจจุบันมีบัณฑิตแพทย์ที่สำเร็จการศึกษาจากความร่วมมือดังกล่าวจำนวน 27 รุ่น รวม 601 คน

ในปีการศึกษา 2564 จะเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าศึกษาในหลักสูตรในระบบรับตรงร่วมกับกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (กสพท) ผ่านระบบ TCAS64 รอบที่ 3 รูปแบบที่ 3 (admission 1) จำนวน 30 คน ติดตามรายละเอียดได้ที่ https://admission.md.chula.ac.th/

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า