ข่าวสารจุฬาฯ

สนจ.แถลงข่าว “104 ปีจุฬาฯ อยู่ไหนก็คืนเหย้าได้”

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม 2564 สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ จัดงานแถลงข่าว “104 ปีจุฬาฯ อยู่ไหนก็คืนเหย้าได้” โดยมี ศ.ดร.ปาริชาต สถาปิตานนท์ รองอธิการบดีจุฬาฯ คุณวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย นายกสมาคมตนิสิตเก่าจุฬาฯ พร้อมด้วยประธานจัดงานฝ่ายต่างๆ  ร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ ศ.ดร.ปาริชาต สถาปิตานนท์​ รองอธิการบดีจุฬาฯ เปิดเผยว่า ในโอกาสครบรอบ 104 ปีสถาปนาจุฬาฯ ขอเชิญชวนนิสิตจุฬาฯ ร่วมกิจกรรมคืนเหย้าออนไลน์ ซึ่งมีกิจกรรมหลายรูปแบบให้นิสิตเก่าจุฬาฯ ได้มีส่วนร่วม จากผลกระทบของโควิด-19  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ใช้วิกฤตนี้เป็นโอกาสในการขับเคลื่อนองค์ความรู้และนวัตกรรมในการรับใช้สังคม ที่ผ่านมาจุฬาฯ ได้พัฒนานวัตกรรมต่างๆจาก   สตาร์ทอัพภายใต้การบ่มเพาะของจุฬาฯ เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังโควิด-19  เช่น หุ่นยนต์ CU RoboCOVID รถวิเคราะห์ผลด่วนพิเศษซึ่งเป็นรถพระราชทาน การพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด-19 จากใบพืช โดยใบยาไฟโตฟาร์ม บริษัทสตาร์ทอัพจากคณะเภสัชศาสตร์ ซึ่งเป็นวัคซีนจากฝีมือคนไทย 100% คาดว่าจะทดสอบในมนุษย์ช่วงกลางปี และพร้อมใช้งานได้จริงในปลายปี 2564

             คุณวิบูลย์  ฤกษ์ศิระทัย นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ(สนจ.) กล่าวว่า งานคืนเหย้า “104 ปี จุฬาฯ อยู่ไหนก็คืนเหย้าได้” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “คืนเหย้าชาวจุฬาฯ 104 ปี วิถีใหม่” ขอเชิญชวนนิสิตเก่าจุฬาฯ บริจาคเงินสนับสนุนการพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ในโครงการวัคซีนเพื่อคนไทย โดยมูลนิธิซียูเอ็นเทอไพรส์ โดยมีการจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ในส่วนของรายการ CU Tube  สนจ.ร่วมกับวงดนตรี CU Band ผลิตรายการตอนพิเศษ รวมเหล่านักร้องนักดนตรี 5 เจนเนอเรชั่น หมุนเวียนขับกล่อมชาวจามจุรีกันตลอดทั้งเดือนมีนาคม 

            นอกจากนี้ในโอกาสจุฬาฯ ครบ 104 ปี  สนจ.ยังได้นำแผ่นเสียงชุด มหาจุฬาลงกรณ์ ที่เคยจัดทำขึ้นเมื่อปี 2510 ในโอกาสที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครบ 50 ปีแห่งการสถาปนา รวมเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพลงประจำมหาวิทยาลัย 12 บทเพลง บรรเลงโดยวงดนตรี อ.ส. วันศุกร์ นำกลับมาทำใหม่อีกครั้ง ปรับแต่งเสียงให้สมบูรณ์ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่จากประเทศญี่ปุ่น ผลิตจำนวน 600 แผ่น ราคาแผ่นละ 2,200 บาท สั่งจองได้เพียงสแกนที่ QR Code หรือติดตามได้ที่เพจ Chula Alumni

          คุณอธิศีล ธัญญ์ ณ ป้อมเพชร ประธานฝ่ายดำเนินรายการดิจิทัลและบันทึกเทป คุณประเสริฐสุข เพฑูรย์สิทธิชัย รองประธานฝ่ายต่างประเทศ และ ดร.ยรรยง ไทยเจริญ ประธานกรรมการจัดกิจกรรมอีสปอร์ต 2564  เปิดเผยว่า งาน “104 ปี จุฬาฯ อยู่ไหนก็คืนเหย้าได้”  มีการจัดงานในรูปแบบใหม่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ให้สอดคล้องกับการเว้นระยะห่างทางสังคม ห่างกันแต่กาย หัวใจยังผูกพันจุฬาฯ ปีนี้มีหลากหลายกิจกรรมเปิดกว้างให้นิสิตจุฬาฯ ทั่วไทย ทั่วโลก ทุกเจนเนอเรชั่นสามารถเข้าถึงและมีส่วนร่วมได้ตลอดเดือน อาทิ

          – รายการพิเศษวันสถาปนาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ในวันศุกร์ที่ 26 มีนาคม 2564 รับชมได้ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป พบกับเพลงเดินจุฬาฯ เวอร์ชั่น 2021 รวมชาวจุฬาฯ ทั่วไทย ทั่วโลกไว้ด้วยกัน คอนเสิร์ตการกุศล CU Tube Charity Concert วงดนตรีสากล CU Band  และความบันเทิงมากมาย พลาดไม่ได้กับการแข่งขันอีสปอร์ตแมทช์พิเศษระหว่างทีมอีสปอร์ต กฟผ. VS ทีม ปตท. และทีมอีสปอร์ต All Stars

          CU Tube Charity Concert  คอนเสิร์ตการกุศลจากศิลปินและชาวจุฬาฯ หลากคณะ อาทิ โก้ Mr.Saxman กิตตินันท์ ชินสำราญ ดวงพร พงศ์ผาสุก  ณัฐกานต์ ประสพสายพรกุล ดลชัย บุณยะรัตเวช ไตรทิพย์ ศิวะกฤษณ์กุล นีรนุช ปัทมสูต รัชทิน ศยามานนท์ อรรถพล ชัยศิริ, วง The TIE เป็นต้น  

          CU Tube x CU Band  เทศกาลดนตรีรียูเนี่ยนจาก CU Band 5 เจนเนอเรชั่น  ระหว่างวันที่ 23, 30 มีนาคม 6, 13, 20  เมษายน 2564 เวลา 19.30 น.ทางเพจ Chula Alumni และ Chulalongkorn University

          Chula Alumni Talk ทอล์กโชว์พิเศษร่วมฟังมุมมองและประสบการณ์ของนักคิด นักล่าฝัน และผู้ให้ทุนศึกษาต่อต่างประเทศเพื่อเติมต่ออนาคต 3 หัวข้อ ได้แก่ 

            #1 ฟังนักคิด  : Design Your Own Future มองอนาคตแบบ Futurist โดย คุณสมโภชน์ อาหุนัย ผู้ก่อตั้งบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) ในวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2564  เวลา 14.00 – 15.30 น.

             #2 ฟังนักล่าฝัน  Define Your Own Future ตามหาฝัน พัฒนาตนเอง โดยคุณกฤษดา กฤตยากีรณ  muvmi.co คุณนิรัติศัย ราษฎร์พิทักษ์ Movel Publishing คุณเอด้า จิรไพศาลกุล  taejai.com  ร่วมถ่ายทอดการค้นหาตัวเอง นำไปสู่การเลือกการหาอาชีพและการทำงานที่เหมาะสมกับตนเองและมีความสุขในการทำงาน ในวันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2564 เวลา 10.00 – 11.30 น.

          #3 ฟังจากปากผู้ให้ทุน  “Direct Your Dream Future Paths through Scholarships เตรียมตัวให้พร้อมเมื่อฟ้าเปิด” โดยผู้แทนหน่วยงานผู้ให้ทุนการศึกษาต่อต่างประเทศ และผู้ที่เคยได้รับทุน  พบกับ ผศ.เบญจวรรณ อุบลศรี ผู้อำนวยการบริหารมูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกัน(Fulbright) คุณ   ปาณพร สมบัติเปี่ยม ศูนย์นักบริหารระดับสูง สำนักงาน ก.พ. ดร.เจษฎา ศาลาทอง ผู้เคยได้รับทุนรัฐบาลญี่ปุ่น (Monbukagakusho) ในวันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2564  เวลา 13.30 – 15.00 น.

            ผู้สนใจสำรองที่นั่งได้ที่ https://forms.gle/PubK4SGT4Azwqcka7 ณ สามย่านมิตรทาวน์ ห้อง Socialized Amphitheatre ชั้น 2 SAMYAN CO-OP  และรับชม live ทางเพจ Chula Alumni และ Chulalongkorn University

          RoVChula Alumni Charity Tournament 2021 อีสปอร์ตทัวนาเมนต์การกุศลเนื่องในวันสถาปนาจุฬาฯ ครบ 104 ปีที่สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ร่วมกับบริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันเพื่อให้นิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบัน รวมถึงผู้ที่สนใจร่วมเล่นและเป็นผู้ให้ด้วยการบริจาคสนับสนุนการพัฒนาวัคซีนจุฬาฯ-ใบยา ในโครงการวัคซีนเพื่อคนไทย ชิงรางวัลมูลค่ารวม 200,000 บาท สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ – 24 มีนาคม 2564 ทางเว็บไซต์ www.chulaalumniesport.com และรับชมการแข่งขันแมตช์พิเศษในคืนวันที่ 26 มีนาคม 2564 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป คู่แรก ทีมอีสปอร์ต กฟผ. พบ ทีมอีสปอร์ต ปตท. คู่ที่สองแมตช์กระชับมิตรน้องพี่ทีมรวม All Stars และนักกีฬาโปรลีก ทางเพจ Chula Alumni และ Garena RoV Thailand 

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า