ข่าวสารจุฬาฯ

นิสิตนิติศาสตร์ จุฬาฯ สร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกของไทยบนเวทีโลก การแข่งขันว่าความศาลจำลอง Philip C. Jessup International Law Moot Competition รอบ Global Round

นิสิตคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ สร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกของประเทศไทยในเวทีการแข่งขันว่าความและศาลจำลองกฎหมายระหว่างประเทศ Philip C. Jessup International Law Moot Competition รอบ Global Round ประจำปีนี้ โดยนิสิตคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ เป็นทีมแรกและทีมเดียวของประเทศไทยที่ผ่านรอบ Preliminary เข้าสู่รอบ White & Case Advanced Round ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีทีมของประเทศไทยเข้าถึงรอบนี้มาก่อนในประวัติศาสตร์การแข่งขันเวทีนี้ แสดงถึงความสามารถทางวิชาการของนิสิตนิติศาสตร์ไทยบนเวทีการแข่งขันระดับโลก นำชื่อเสียงมาสู่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และประเทศไทย

            การแข่งขันว่าความและศาลจำลองกฎหมายระหว่างประเทศ Philip C. Jessup International Law Moot Competition ปีนี้มีจำนวนทีมที่เข้าร่วมแข่งขันกว่า 600 ทีม จากประเทศต่างๆทั่วโลกกว่า 160 ประเทศ มีนิสิตนักศึกษากฎหมายจำนวนกว่า 3,000 คน เข้าร่วมการแข่งขัน

             ทีมนิสิตคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ  ที่สร้างชื่อเสียงในครั้งนี้ประกอบด้วย นางสาวรินรดา สากิยลักษณ์ นางสาวธัญลักษณ์ ประสมทอง นายอันดามัน สายสีทอง นิสิตชั้นปีที่ 2 นางสาวพิมพ์กุล เตรียมวิจารณ์กุล นางสาวฉัตรมณี ไตรสนธิ นิสิตชั้นปีที่ 4 โดยมี อ.ดร.ปภาวดี ธโนดมเดช เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า