ข่าวสารจุฬาฯ

นิสิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ชนะเลิศการแข่งขัน “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2021” ครั้งที่ 18 ของประเทศไทย

สามนิสิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ทีม L’itreal Consulting คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขัน “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2021” ครั้งที่ 18 ของประเทศไทย เตรียมพร้อมเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2021” ระดับโลก ร่วมกับผู้ชนะจากอีก 65 ประเทศ

   ทีมนิสิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ นำเสนอผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์และพัฒนาแผนการตลาดดิจิทัล ภายใต้ภารกิจ “Invent the Beauty Shopping Experience through Entertainment” หรือ “การสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์ความงามผสานความบันเทิง”  ผ่านแอปพลิเคชัน “FOUNDME” เน้นเสริมประสบการณ์ช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์ความงาม ผสมผสานความสนุกสนานของสื่อบันเทิงผ่านการใช้นวัตกรรมด้านเทคโนโลยี ดิจิทัล และแพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์

     นิสิตทีม L’itreal Consulting  ประกอบด้วย นางสาวภัทรา ตรีสิริเกษม นางสาวมรกต กัณฑะวงษ์ และ นางสาวณัฐธิดา ศิริมังคลานุรักษ์ นิสิตจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี หลักสูตรนานาชาติ ชั้นปีที่ 2 ได้คิดค้นแอปพลิเคชัน FOUNDME  ที่สามารถจับคู่หน้าตา สภาพผิว และสภาพเส้นผมของผู้ใช้กับผู้โพสต์รายอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถหารีวิวกับข้อมูลที่น่าเชื่อถือและเหมาะสมกับตัวเองได้สะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น โดยแอปพลิเคชันจะรวบรวมข้อมูลผลิตภัณฑ์จากผู้ใช้งานจริง มีฟังก์ชันให้ซื้อผลิตภัณฑ์ได้ภายในแอปพลิเคชันนี้ อีกทั้งยังเป็นสื่อบันเทิงให้ผู้ใช้ได้มาร่วมสนุกผ่านการแบ่งปันข้อมูล และพูดคุยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ความงาม

      ภัทรา ตรีสิริเกษม ตัวแทนนิสิตทีม L’itreal Consulting เปิดเผยว่าการแข่งขัน “ลอรีอัล แบรนด์สตอร์ม 2021” มีนิสิตนักศึกษาคณะต่างๆ เข้าร่วมการแข่งขันเป็นทีมๆละ 3 คน มีนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ 176 ทีม จำนวนผู้เข้าแข่งขัน 624 คน โดยทีมของเราได้มีการสำรวจทำวิจัยโดยการสัมภาษณ์ผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ความงาม ในรอบสุดท้ายมีนิสิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีเข้ารอบถึง 5 ทีม นอกจากนี้ยังมีนิสิตจากคณะวิศวกรรมศาสตร์และหลักสูตรนวัตกรรมบูรณาการ (หลักสูตร BAScii) ผ่านเข้ารอบ 9 ทีมสุดท้ายด้วย

     ภัทรากล่าวว่าการเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ได้ให้ประสบการณ์มีค่าในการเปิดโลกทัศน์ทางด้านการทำงานจริงในโลกธุรกิจ สำหรับจุดเด่นของทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอยู่ที่การคำนึงถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ตอบโจทย์ประสบการณ์การช็อปปิ้งใหม่ๆ ผสมผสานความบันเทิงไปด้วย การที่แอปพลิ้คชันมีการจับคู่หน้าตา สภาพผิว และสภาพเส้นผมของผู้ใช้กับผู้โพสต์รายอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ช่วยเพิ่มความน่าสนใจและการมีส่วนร่วมได้ ที่สำคัญคือตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานแอปพลิเคชันนี้อย่างดียิ่ง

      ทีม L’itreal Consulting จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันกับ 65 ทีมจากทั่วโลก โดยส่งผลงานคลิปวีดิโอการนำเสนอผลงานความยาว 1 นาทีผ่านทางออนไลน์ เพื่อให้ผู้สนใจจากทั่วโลกร่วมโหวตว่าทีมใดที่อยากให้เป็น 6 ทีมสุดท้ายในแข่งขันระดับโลก โดยสามารถโหวตได้ที่ https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1565880216935837&id=456098844580652

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า