ข่าวสารจุฬาฯ

“เปิดตัวเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติสำหรับสินค้านวัตกรรมทางการแพทย์”

 เมื่อวันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2564 ณ ลานเอนกประสงค์ ชั้น 1 อาคารอานันทมหิดล คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ รศ.ดร.ณัฐชา ทวีแสงสกุลไทย รองอธิการบดีด้านการวางแผนและกำหนดยุทธศาสตร์นวัตกรรม และพันธกิจสากล จุฬาฯ พร้อมด้วย ดร.ศันธยา กิตติโกวิท ผู้อำนวยการศูนย์กลางนวัตกรรมแห่งจุฬาฯ ผศ.(พิเศษ) นพ.สุรินทร์ อัศววิทูรทิพย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ด้านภาพลักษณ์องค์กร ผศ.นพ.นครินทร์ ศิริทรัพย์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอ็มดีซียูเอส จำกัด และ ผศ.ดร.นพ.อมรพันธุ์ เสรีมาศพันธุ์  ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รับมอบเครื่องจำหน่ายสินค้านวัตกรรมอัตโนมัติ จำนวน 5 ตู้ จากคณะกรรมการบริหารบริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) โดยคุณพิศณุ โชควัฒนา คุณสมบัติ ภาณุพัฒนา และคุณคเณศร์ อรรถไพศาล นำทีมเครือข่ายบริการ ระบบบริหารการขาย สต็อคสินค้า มาสนับสนุนผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นนวัตกรรมทางการแพทย์ เพื่อเป็นช่องทางของประชาชนในการเข้าถึงผลผลิตจากนักวิจัยคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ที่เกิดจากการคิดค้น พัฒนา ต่อยอดจนนำไปสู่การใช้งานได้จริง ความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยอำนวยความสะดวกในการซื้อขายสินค้าหรือผลิตภัณฑ์นวัตกรรมแก่บุคลากร เจ้าหน้าที่ภายในคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ รวมถึงบุคคลทั่วไป สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์นวัตกรรมต่างๆ ได้ง่าย ผ่านการให้บริการและเทคโนโลยีที่ทันสมัยของเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติของบริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติอันดับ 1 ของประเทศไทย

        ในระยะแรก ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมทางการแพทย์ที่จะวางจำหน่ายในเครื่องจำหน่ายสินค้านวัตกรรมอัตโนมัติ ประกอบด้วย  หน้ากากผ้านาโน 3 ชั้น หน้ากากประคบเย็นแคร์มาส์ก(Care Mask) สำหรับผู้ป่วยมะเร็งต่อมไทรอยด์ที่ได้รับการรักษาด้วยสารกัมมันตรังสีไอโอดีน ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสกัดเข้มข้นจากสมุนไพรไฮโดรซิทลา  ป้องกันนิ่วในทางเดินปัสสาวะ น้ำยาฆ่าเชื้อสูตรปราศจากแอลกอฮอล์ และ หน้ากากอนามัยชนิด N95 มิสเตอร์สมาร์ท (Mr.Smart) โดยเครื่องจำหน่ายสินค้านวัตกรรมอัตโนมัตินี้จะถูกจัดตั้งไว้ตามจุดต่างๆ ในพื้นที่ของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯและโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้แก่ บริเวณชั้น M อาคาร ภปร บริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน ชั้น 1 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ บริเวณลานเอนกประสงค์ ชั้น 1 อาคารอานันทมหิดล และบริเวณหน้าอาคารแพทยพัฒน์ นอกจากนี้จะจัดตั้งไว้ที่ Siam Innovation District (SID) สยามสแควร์วัน รายได้จากการจำหน่ายสินค้านวัตกรรมหลังจากหักค่าใช้จ่าย จะสมทบทุนเข้ามูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ เพื่อใช้ในการดำเนินการกิจกรรมต่างๆ ของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า