ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ พัฒนาระบบบันทึกเวลาเข้า – ออกงานของบุคลากรด้วยการสแกนใบหน้าผ่านเครื่อง Kiosk

สำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ ร่วมกับสำนักบริหารการเงิน การบัญชี และการพัสดุ และศูนย์การจัดการทรัพยากรของมหาวิทยาลัย จัดโครงการพัฒนาและปรับปรุงระบบบริหารงานบุคคล (CUERP-HR) เพื่อรองรับกระบวนการทำงานในรูปแบบดิจิทัล รวมถึงพัฒนาระบบการลงเวลาเข้า-ออกงาน เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการขอเบิกค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาของบุคลากรสายปฏิบัติการ ผ่านเครื่องบันทึกเวลาปฏิบัติงานด้วยใบหน้า Face Recognition ซึ่งมี 2 ระบบ ได้แก่

  1. ผ่านเครื่อง Kiosk โดยปฏิบัติตามขั้นตอน ดังนี้ ยืนหน้าตรงมองกล้องเพื่อสแกนใบหน้า จากนั้นตรวจสอบข้อมูลของท่านให้ถูกต้อง ระบบแจ้งข้อความว่า “ท่านได้ลงเวลาแล้ว” หากพบปัญหาหรือสแกนไม่ผ่านให้ถอดหน้ากากอนามัย ถอดแว่นตา  และถ้ายังไม่ผ่านอีกสามารถทาบบัตรพนักงานได้
  2. ผ่าน CU NEX Staff Application โดยเปิด CU NEX STAFF แอปพลิเคชัน เข้าไปที่บันทึกเวลาทำงาน เลือกลงเวลาเข้างาน หรือเวลาออกงาน กรณีอยู่นอกสถานที่ที่กำหนดให้ระบุสาเหตุก่อน แล้วกดปุ่ม OK  หน้าจอมือถือก็จะสลับเป็นกล้องหน้าสำหรับการตรวจจับใบหน้า วางใบหน้าให้อยู่ในกรอบที่กำหนด เครื่องจะทำการสแกนใบหน้า เมื่อสำเร็จจะพบข้อความสวัสดี และบอกชื่อของท่าน ระบบบันทึกเวลาเข้างานเรียบร้อยแล้ว กดตกลง 

หากพบปัญหาหรือต้องการแจ้งปัญหาในการใช้งานติดต่อที่ CU NEX โทร.0-2008-6556 หรือสแกนคิวอาร์โค้ดได้ที่ด้านล่างโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์   

    

ทั้งนี้ผู้ใช้งานเครื่องบันทึกเวลาปฏิบัติงานด้วยใบหน้า Face Recognition ผ่าน CU NEX Staff Application
กรุณาอัปเดต CU NEX STAFF เวอร์ชันใหม่ ใน App Store v. 1.5 และ Play Store v. 1.02.37

หมายเหตุ แอปพลิเคชันนี้สามารถใช้งานบนระบบปฏิบัติการ iOS 13 และ Android version 9 ขึ้นไปเท่านั้น

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า