ข่าวสารจุฬาฯ

เสวนาขับเคลื่อนการจัดการขยะอย่างยั่งยืน เพื่อมุ่งสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดการเสวนา”แนวทางการขับเคลื่อนการจัดการขยะอย่างยั่งยืนมุ่งสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน” ในวันพุธที่ 11 สิงหาคม 2564 เวลา 13.30 – 16.30 น. ผ่านระบบ Zoom เพื่อร่วมขับเคลื่อนเรื่องการจัดการขยะอย่างยั่งยืนมุ่งสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน ผ่านกฎหมาย นโยบาย แผนยุทธศาสตร์ การจัดระบบ การส่งเสริม หลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องผสมผสาน ทำงานให้สอดคล้องกัน

ภายในงานมีการเสวนาโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการขยะ ในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่

ทิศทางนโยบายและกฎหมายว่าด้วยการจัดการขยะและส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน” โดย คุณปรีญาพร สุวรรณเกษ รองอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ

• “นโยบายและแผนยุทธศาสตร์ BCG และการขับเคลื่อนแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน” โดย ดร.กาญจนา วานิชกร รองผู้อำนวยการ สอวช.

• “ข้อเสนอ EPR เพื่อการจัดการขยะบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมกับประเทศไทย” โดย คุณนภดล ศิวะบุตร ประธานคณะทำงานด้านพัฒนากลไกการจัดการบรรจุภัณฑ์ใช้แล้ว สถาบันการจัดการบรรจุภัณฑ์และรีไซเคิลเพื่อสิ่งแวดล้อม ส.อ.ท.

 • “ความเป็นไปได้ในการจัดระบบเก็บขยะแบบแยกประเภทและความร่วมมือกับภาคเอกชนภายใต้แนวคิด EPR” โดย คุณณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี

• “บทบาทของ ก.ล.ต./ต.ล.ท.ต่อการส่งเสริมบริษัทจดทะเบียนมุ่งสู่ CE และกลไก EPR” โดย คุณสิริวิภา สุพรรณธเนศ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต.

ดำเนินรายการ โดย ดร.เพชร มโนปวิตร นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับลิ้งค์เข้าร่วมการเสวนาได้ที่ https://docs.google.com/forms/d/1waA-3kI_rrLYTmRaRjJMcFzwQgeRekcOInRUTAlvY1o/viewform?edit_requested=true

หรือสแกนคิวอาร์โค้ดได้ที่ด้านล่างโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์


จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า