ข่าวสารจุฬาฯ

ประกาศจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่อง การขยายเวลาการปิดสถานที่ทำการชั่วคราว การจัดการเรียนการสอน และการปฏิบัติงาน ในช่วงการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 (ฉบับที่ ๘)

ประกาศจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เรื่อง การขยายเวลาการปิดสถานที่ทำการชั่วคราว การจัดการเรียนการสอน และการปฏิบัติงาน
ในช่วงการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 (ฉบับที่ ๘)
——————————————

ตามที่มหาวิทยาลัยได้มีประกาศจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่อง การขยายเวลาการปิดสถานที่ทำการชั่วคราว การจัดการเรียนการสอน และการปฏิบัติงาน ในช่วงการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 (ฉบับที่ ๗) ลงวันที่ ๓ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๔ โดยขยายเวลาการปิดสถานที่ทำการชั่วคราวทั้งที่ตั้งในเขตกรุงเทพมหานครและนอกเขตกรุงเทพมหานคร ออกไปจนถึงวันที่ ๓ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ หากสถานการณ์มีการเปลี่ยนแปลงเป็นประการใดหรือกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ออกประกาศตามความในประกาศกรุงเทพมหานครแล้ว มหาวิทยาลัยจะประกาศให้ทราบโดยเร็วต่อไปนั้น

เนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 ค่อนข้างทรงตัว แต่ยังคงมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากประกอบกับเมื่อวันที่ ๒๒ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๔ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ประกาศแนวทางและหลักเกณฑ์ การเปิดสถานที่ทำการ ของสถาบันอุดมศึกษา โดยให้สถาบันอุดมศึกษาเริ่มดำเนินการเปิดสถานที่ทำการในระยะที่ ๑ ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๔ เป็นต้นไป ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดและลดโอกาสติดเชื้อโรค COVID-19 แก่นักเรียน นิสิตและบุคลากร และเพื่อให้การดำเนินงานของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒๗ และมาตรา ๓๒ แห่งพระราชบัญญัติจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ.ศ. ๒๕๕๑  จึงเห็นสมควรให้ดำเนินการดังนี้

ข้อ ๑  ให้ขยายเวลาการปิดสถานที่ทำการที่ตั้งทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและนอกเขตกรุงเทพมหานครออกไปตั้งแต่วันที่ ๔ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ จนถึงวันที่ ๓๑ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๔

ข้อ ๒  การจัดการเรียนการสอน และการปฏิบัติงานในช่วงดังกล่าวให้ดำเนินการตามประกาศจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่อง การขยายเวลาการปิดสถานที่ทำการชั่วคราว การจัดการเรียนการสอน และการปฏิบัติงาน ในช่วงการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 (ฉบับที่ ๕)  ลงวันที่ ๑๐ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ ต่อไป

ข้อ ๓  บุคลากรหรือนิสิตที่ได้รับคำสั่งหรือได้รับอนุญาตเข้ามาในพื้นที่มหาวิทยาลัย หรือพักอาศัยในหอพักของมหาวิทยาลัย จะต้องได้รับวัคซีนที่ราชการกำหนดหรือที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยารับรอง แล้วแต่กรณี โดยบุคลากรหรือนิสิตนั้นจะต้องได้รับวัคซีนดังกล่าวมาแล้วไม่น้อยกว่าสิบสี่วัน

ข้อ ๔  เนื่องจากขณะนี้โรค COVID-19 ยังมีการแพร่ระบาดในประเทศไทยเป็นวงกว้าง มหาวิทยาลัยมีความห่วงใยนักเรียน นิสิตและบุคลากรทุกคน จึงขอให้นักเรียน นิสิต และบุคลากรเคร่งครัดในเรื่องมาตรการในการปัองกันการติดต่อของโควิด-19 ทั้งการรักษาระยะห่างระหว่างกัน การสวมหน้ากากอนามัยและ การล้างมือ  หลีกเลี่ยงการเดินทางหรือออกจากที่พักโดยไม่จำเป็น และหากเริ่มมีอาการของโรคหรือสงสัยว่าจะติดโรค COVID-19 ขอให้รีบประสานงานมายังมหาวิทยาลัย เพื่อที่มหาวิทยาลัยจะได้ให้ความช่วยเหลือโดยเร็วต่อไป         

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หากสถานการณ์มีการเปลี่ยนแปลงเป็นประการใด มหาวิทยาลัยจะประกาศให้ทราบโดยเร็วต่อไป

ประกาศ ณ วันที่  ๒๔  กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๔  

(ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์)

อธิการบดี


จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า