ข่าวสารจุฬาฯ

“พิพิธภัณฑสถานธรรมชาติวิทยาแห่งน่าน จุฬาฯ” ได้รับรางวัลชมเชย พิพิธภัณฑ์ด้านสังคม ศิลปะ และวัฒนธรรม

พิพิธภัณฑสถานธรรมชาติวิทยาแห่งน่าน ได้รับรางวัลชมเชย สาขาพิพิธภัณฑ์ด้านสังคม ศิลปะ และวัฒนธรรม จากสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (สพร.) สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน)  ในการคัดเลือกพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ดีเด่น ประจำปี 2564  (Museum Thailand Awards 2021) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 โดยพิพิธภัณฑสถานธรรมชาติวิทยาแห่งน่าน ได้เข้ารับการคัดเลือกภายใต้แนวคิด “Reimage Relearn Reinvent : เปลี่ยนร่าง เปลี่ยนรู้ เปลี่ยนชีวิต ในสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19”

พิพิธภัณฑสถานธรรมชาติวิทยาแห่งน่าน (Natural History Museum of Nan) ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 อาคารวิชชาคาม 2 สถานีวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยีผาสิงห์ ศูนย์การเรียนรู้และบริการวิชาการ เครือข่ายแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จังหวัดน่าน จัดตั้งขึ้นเพื่อสร้างความรักและความภูมิใจในทรัพยากรธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดน่าน เพื่อเป็นหนึ่งในแนวทางการสร้างเสริมจิตสำนึกในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อเป็นฐานในการพัฒนาองค์ความรู้ด้านนิเวศวิทยาพื้นถิ่นและการใช้ประโยชน์จากความหลากหลายทางชีวภาพอย่างยั่งยืน

ภายในพิพิธภัณฑ์ จัดแสดงสื่อนิทรรศการตัวอย่างพืช สัตว์ ตลอดจนทรัพยากรต่างๆ ทั้งชีวภาพ กายภาพ และวัฒนธรรมภูมิปัญญา จำนวน 10 ห้อง ได้แก่ ห้องน้ำน่าน ห้องรักษ์ป่าน่าน ห้องสรรพยาน่าน ห้องมหานทีน่าน ห้องสินธว์น่าน ห้องสัตว์ป่าน่าน ห้องกีฏาป่าน่าน ห้องคีตาฟ้าน่าน ห้องแสง-ส่องน่าน และห้องน่านวิทัศน์

สามารถเข้าชมความน่าสนใจของพิพิธภัณฑสถานธรรมชาติวิทยาแห่งน่าน ได้ที่


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.05-4600-050

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า