ข่าวสารจุฬาฯ

อำลาชาวจิตอาสาจุฬาฯ กับ 9 เรื่องราวดี ๆ ที่ศูนย์บริการวัคซีน จุฬาฯ อาคารจามจุรี 9

วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2564 เป็นวันสุดท้ายของการปฏิบัติงานจิตอาสาชาวจุฬาฯ จากคณะและหน่วยงานต่างๆ ที่รวมพลังทำหน้าที่ในส่วนต่างๆ เพื่อให้บริการสังคม ณ ศูนย์บริการวัคซีนจุฬาฯ อาคารจามจุรี 9 ก่อนที่จะกลับไปปฏิบัติงานตามปกติเมื่อมหาวิทยาลัยเปิดสถานที่ทำการในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 

พิธีปิดศูนย์บริการวัคซีนจุฬาฯ อาคารจามจุรี 9 มี ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ เป็นประธานกล่าวขอบคุณทีมงานฝ่ายต่างๆ ศ.นพ.ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล รองอธิการบดี ในฐานะประธานคณะกรรมการโครงการจัดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จุฬาฯ กล่าวถึงศูนย์บริการวัคซีนจุฬาฯ และการทำหน้าที่จิตอาสา ในโอกาสนี้ อธิการบดีจุฬาฯ ได้มอบของที่ระลึกให้หัวหน้าทีมฝ่ายต่างๆ และถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก

ตลอดระยะเวลาการให้บริการของศูนย์บริการวัคซีนจุฬาฯ อาคารจามจุรี 9 ที่ผ่านมามีเรื่องราวดี ๆ เกิดขึ้นมากมาย

  1. ศูนย์บริการวัคซีนวัคซีนจุฬาฯ เปิดให้บริการหลัก 3 ป “ปูพรม ปลอดภัย ประสิทธิภาพ” ให้บริการ 2 จุด คือ จามจุรีสแควร์ และอาคารจามจุรี 9 เปิดบริการครั้งแรกเมื่อพฤษภาคม 2564 ถึงปัจจุบัน รวมเป็นเวลากว่าครึ่งปี 
  2. ให้บริการวัคซีนไปแล้วกว่า 200,000 โดส ถือว่ามากที่สุดเมื่อเทียบกับทุกจุดฉีดของสถาบันอุดมศึกษา
  3. ให้บริการสถาบันการศึกษาและหน่วยงานบริการสาธารณะแล้วมากกว่า 130 องค์กร
  4. จำนวนชาวจุฬาฯ ที่ทำหน้าที่จิตอาสากว่า 2,000 คน มาจากคณะและหน่วยงานต่างๆ ในจุฬาฯ มากกว่า 60 หน่วยงาน 
  5. จำนวนชั่วโมงที่จิตอาสาอยู่ปฏิบัติงานนานที่สุด 12 ชั่วโมง
  6. จำนวนน้ำดื่มที่ให้บริการแก่จิตอาสาและผู้มารับบริการฉีดวัคซีนแล้วกว่า 100,000 ขวด 
  7. จำนวนยาพาราเซตามอลที่ให้บริการแก่ผู้รับการฉีดวัคซีนแล้วมากกว่า 50,000 แผง
  8. จำนวนสื่อมวลชนที่รายงานข่าวเกี่ยวกับศูนย์วัคซีนจุฬาฯ มากกว่า 100 สื่อ มีข่าวเผยแพร่ทางสื่อต่างๆ อย่างกว้างขวาง
  9. ใช้การบริหารจัดการโดยใช้องค์ความรู้ที่หลากหลายทั่วทั้งจุฬาฯ ทั้งด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ การจัดการแถวคอย การสร้างสุนทรียภาพให้ผู้รับบริการ รวมถึงการสื่อสารความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพ ฯลฯ ศูนย์บริการวัคซีนจุฬาฯ จึงดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และที่สำคัญ ได้สร้างความสุขความทรงจำที่ยอดเยี่ยมมากมายให้แก่ทั้งจิตอาสาผู้ให้และผู้รับบริการทุกคน

ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ  กล่าวว่า ขอชื่นชมชาวจุฬาฯ ที่ทำหน้าที่จิตอาสาที่ศูนย์บริการวัคซีนจุฬาฯ  ด้วยความขอบคุณจากใจ  ที่ผ่านมาจุฬาฯ ให้การดูแลประชาคมจุฬาฯ และสังคมภายนอกเป็นอย่างดีในสถานการณ์โควิด-19   ซึ่งสิ่งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าปราศจากการทำงานที่ทุ่มเทของ  จิตอาสา ขอให้ทุกท่านจดจำว่าช่วงเวลาที่ได้เสียสละทำงานให้กับจุฬาฯ  

ศ.นพ.ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล รองอธิการบดีจุฬาฯ ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จุฬาฯ  กล่าวว่า ผลงานที่ผ่านมาพิสูจน์ถึงความทุ่มเทของจิตอาสาชาวจุฬาฯ ขอขอบคุณทุกท่านจากใจที่มาช่วยงานที่ศูนย์บริการวัคซีนจุฬาฯ เมื่อสังคมมีปัญหา จุฬาฯ มีคำตอบ และพร้อมเข้ามาช่วยเหลือ

ศ.ดร.บุญไชย สถิตมั่นในธรรม ผู้อำนวยการศูนย์บริการวัคซีน จุฬาฯ เปิดเผยว่า การปิดศูนย์บริการวัคซีนที่อาคารจามจุรี 9  เนื่องจากมีผู้ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก แต่ภารกิจการฉีดวัคซีนยังคงมีอยู่  โดยส่งต่อให้กับศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ ในการฉีดวัคซีน Booster แก่บุคลากรและนิสิตจุฬาฯ ที่ได้รับวัคซีนไปแล้ว 2 เข็ม หรือผู้ที่ได้รับวัคซีนไม่ครบโดส การทำงานที่ศูนย์บริการวัคซีนจุฬาฯ เป็นจิตอาสา 100% อาจารย์ บุคลากร นิสิตจุฬาฯ ทุกภาคส่วนได้มาร่วมมือร่วมใจ เมื่อถึงเวลาที่มหาวิทยาลัยเปิดทำการ  ผู้ทำหน้าที่จิตอาสาก็ต้องกลับสู่ภารกิจของตนเอง

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า