ข่าวสารจุฬาฯ

เปิดตัวนิทรรศการ RUN ในงาน Thailand Research Expo 2021

เมื่อวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2564 เครือข่ายพันธมิตรมหาวิทยาลัยเพื่อการวิจัย  (Research University Network: RUN) เปิดตัวนิทรรศการจัดแสดงผลงานวิจัยเด่นจาก 8 มหาวิทยาลัยในเครือข่ายในงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2021” (Thailand Research Expo 2021) ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ โดยมี ศ.นพ.วชิร คชการ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและวิชาการ มหาวิทยาลัยมหิดล ประธานเครือข่ายพันธมิตรมหาวิทยาลัยเพื่อการวิจัย (Research University Network : RUN) เป็นประธานกล่าวเปิดนิทรรศการ Research University Network : RUN ประจำปี 2564 ภายใต้แนวคิด “Driving BCG Economy Through R&I” พร้อมมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้บริหารและตัวแทนทั้ง 8 มหาวิทยาลัย โดย น.ส.สุวรรณ​า เมฆปราสันต์ ผู้ช่วยวิจัย จากศูนย์วิจัยวัคซีน คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ เป็นตัวแทนรับมอบ

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยร่วมจัดแสดงผลงานวิจัยเด่น จำนวน 3 ผลงาน ได้แก่วัคซีนชนิดเอ็มอาร์เอ็นเอเพื่อป้องกันโรค COVID-19 จากศูนย์วิจัยวัคซีน คณะแพทยศาสตร์ โครงการ COVID-19 ของแรงงานข้ามชาติ จากคลัสเตอร์อาเซียน และแพลตฟอร์มหุ่นยนต์ทางการแพทย์ เพื่อช่วยประเมิน ดูแล ฟื้นฟู บริการผู้สูงอายุ จากคลัสเตอร์โรโบติกส์

เครือข่ายพันธมิตรมหาวิทยาลัยเพื่อการวิจัย (Research University Network: RUN) ประกอบด้วย 8 สถาบันอุดมศึกษา ได้แก่  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมหาวิทยาลัยนเรศวร ซึ่งเป็นความร่วมมือของกลุ่มอุดมศึกษาที่ใช้พื้นฐานความจริงใจ ความเท่าเทียม และความเป็นเลิศ หรือเรียกว่า “SEXy way” (Sincerely, Equally, Excellently) ทำงานด้านการวิจัยและพัฒนา โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือการพัฒนางานวิจัยของประเทศ

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า