ข่าวสารจุฬาฯ

สัมมนาเผยแพร่โครงการวิจัย “การบริหารจัดการเพื่อลดผลกระทบจากความผันผวน การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน”

สถาบันวิจัยพลังงาน จุฬาฯ จัดสัมมนาเผยแพร่ผลการศึกษาจากโครงการวิจัย 4 โครงการ ภายใต้ชุดโครงการวิจัย “การบริหารจัดการเพื่อลดผลกระทบจากความผันผวนจากการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีเปลี่ยนพลิกโฉม” ในวันอังคารที่ 7 ธันวาคม 2564 และวันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม 2564 เวลา 09.00 – 16.00 น. ผ่านทาง Zoom Meeting และ Facebook Live : สถาบันวิจัยพลังงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โครงการวิจัยทั้ง 4 โครงการที่จะนำเสนอมีดังนี้

1. โครงการการศึกษาผลกระทบต่อระบบไฟฟ้า (ระบบผลิต ระบบส่ง และระบบจำหน่าย) จากการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนและแนวทางแก้ไข นำเสนอโดย รศ.ดร.สมพร  สิริสำราญนุกุล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และรศ.ดร.สุรชัย ชัยทัศนีย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ

2. โครงการการศึกษาผลกระทบต่อระบบไฟฟ้าและรูปแบบธุรกิจการซื้อขายไฟฟ้าจากเทคโนโลยีเปลี่ยนพลิกโฉม นำเสนอโดย ดร.วีรินทร์ หวังจิรนิรันดร์ สถาบันวิจัยพลังงาน จุฬาฯ

3. โครงการการศึกษาอัตราค่าบริการสายส่งไฟฟ้า (Wheeling Charge) สำหรับ Third Party Access (TPA) โดย รศ.ดร.สุรชัย ชัยทัศนีย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ดร.ปิติ เอี่ยมจำรูญลาภ คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ นายสุรพัศ ลาภวิสุทธิสาโรจน์ มหาบัณฑิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ และ ดร.ธนกร เจณณวาสิน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

4. โครงการการศึกษารูปแบบธุรกิจและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายไฟฟ้าของ Prosumerแบบ Peer to Peer (P2P) โดย ดร.สิรภา จุลกาญจน์ สถาบันวิจัยพลังงาน จุฬาฯ

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการสัมมนาโดยสแกน QR Code ที่โปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ ภายในวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2564  


จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า