ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ มอบรางวัล Thailand’s Top และ ASEAN’s Top Corporate Brands แก่องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด ประจำปี 2564

หลักสูตรปริญญาโทสาขาการจัดการแบรนด์และการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสื่อในเครือผู้จัดการจัดงาน “ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2021”  เพื่อมอบรางวัลให้แก่องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดของประเทศไทยและในอาเซียน ประจำปี 2564  ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 12 โดยมี ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ เป็นประธานมอบรางวัล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2565 ณ ห้อง 111 อาคารมหาจุฬาลงกรณ์ โดยมีผู้บริหารระดับสูงสุดขององค์กร 17 องค์กรรับมอบโล่รางวัลเกียรติยศในครั้งนี้โดยพร้อมเพรียง

          ศ.ดร.กุณฑลี รื่นรมย์ และ ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล ภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ผู้สร้างเครื่องมือวัดมูลค่าแบรนด์องค์กร CBS Valuation เปิดเผยว่า ปี 2564 แม้จะมีสถานการณ์การระบาดของโควิด-19  แต่คณะผู้วิจัยยังคงทำวิจัยมูลค่าแบรนด์องค์กรของบริษัทจดทะเบียนทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริหารของภาคธุรกิจให้ความสำคัญต่อการพัฒนาแบรนด์องค์กรเพื่อความสำเร็จอย่างยั่งยืนของบริษัทในระยะยาว การวัดมูลค่าแบรนด์องค์กรได้นำตัวเลขจากงบการเงินของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์มาคำนวณ ใช้ค่าเฉลี่ยเวลา 3 ปี โดยได้บูรณาการแนวคิดด้านการตลาด การเงิน และการบัญชี เพื่อให้การคำนวณมูลค่า   แบรนด์องค์กรออกมาโดยปราศจากความลำเอียง

            ในปี 2564 มีบริษัทที่ได้รับรางวัล Thailand’s Top Corporate Brand Hall of Fame ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดต่อเนื่องกัน 5 ปี  ได้แก่  บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)  สำหรับรางวัลสุดยอดแบรนด์องค์กรไทย จำนวน 14 บริษัท  ได้แก่ โอสถสภา ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป เมืองไทย แคปปิตอล  ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น  วีนิไทย  ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) แลนด์แอนด์เฮ้าส์ กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์  โรงพยาบาลจุฬารัตน์  วีจีไอ ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ เคซีอี อิเลคโทรนิคส์  และดีแทค

            รางวัลสุดยอดแบรนด์องค์กรของอาเซียน (ASEAN) มี 6 บริษัท จาก 6 ประเทศ ได้แก่  Bank Central Asia ประเทศอินโดนีเซีย Public Bank ประเทศมาเลเซีย SM Prime Holdings ประเทศฟิลิปปินส์ Thai Beverage ประเทศสิงคโปร์ บริษัท ท่าอากาศไทย จำกัด (มหาชน) ประเทศไทย และ Joint Stock Commercial Bank for Foreign Trade  ประเทศเวียดนาม  ทั้งนี้ บริษัท ท่าอากาศไทย จำกัด (มหาชน) มีมูลค่าแบรนด์ 768,051 ล้านบาท ส่วน Thai Beverage Public Company Limited เป็นบริษัทของคนไทยที่ไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ตั้งแต่ปี 2549  มีมูลค่าแบรนด์องค์กร 357,077 ล้านบาท

                งานวิจัยประเมินค่าแบรนด์องค์กรได้รับรางวัลผลงานวิจัยดีเด่น  สาขาเศรษฐศาสตร์ จากสภาวิจัยแห่งชาติ   เมื่อปี 2557  ทั้งนี้ พิธีมอบรางวัลแบรนด์องค์กรให้แก่ผู้บริหารระดับสูงได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาแล้ว 12 ปี สะท้อนถึงความสำเร็จของงานวิจัยทางวิชาการจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ที่ภาคธุรกิจสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้เป็นอย่างดี

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า