ข่าวสารจุฬาฯ

แนวปฏิบัติสำหรับส่วนงานจุฬาฯ เพื่อรองรับการเปิดที่ทำการ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 ได้เผยแพร่แนวปฏิบัติสำหรับส่วนงานจุฬาฯ เพื่อรองรับการเปิดที่ทำการ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ประกอบด้วย  4 มาตรการหลัก 4 มาตรการเสริม และ 5 มาตรการเฉพาะ ดังนี้

4 มาตรการหลัก

  1. ส่วนบุคคลเน้นหลัก D M H T (Distancing/ Mask Wearing/ Hand Washing/ Testing/ Thai Cha Na)

  2. การจัดการเรียนการสอน ยึดตามประกาศจากสำนักบริหารวิชาการ

    -วิชาบรรยายให้เป็นแบบออนไลน์

    -วิชาที่มีการปฏิบัติการหรือเวิร์กชอปด้วย ให้จัดเป็นแบบ HyFlex (การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่มีผู้เรียนในห้องเรียน และผู้ที่เรียนทางไกลผ่านระบบ Video Meeting ในเวลา เดียวกัน โดยผู้สอนได้ออกแบบและวางแผนกิจกรรมที่สนับสนุนกลุ่มผู้เรียนทั้งสองกลุ่ม โดยใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม)

  3. การจัดกิจกรรม ให้รักษามาตรการป้องกัน ให้ความสำคัญที่ระยะห่างมากกว่าจำนวน และแนะนำให้จัดกิจกรรมในพื้นที่เปิดโล่ง ทั้งนี้ให้ยึดตามประกาศของมหาวิทยาลัยและสำนักบริหารกิจการนิสิต

  4. ให้ผู้ที่ต้องเข้ามาให้พื้นที่มหาวิทยาลัยทำแบบประเมินความเสี่ยงของจุฬาฯ ที่ https://covidscreening.chula.ac.th ล่วงหน้า “ทุกวัน”

    หากเป็นผู้ที่มีความเสี่ยง (สีแดง) สามารถตรวจ ATK ด้วยตัวเอง หรือหากต้องการรับความช่วยเหลือ

    บุคลากร : แจ้งฝ่าย HR ส่วนงาน

    นิสิต : แจ้งฝ่ายกิจการนิสิต

    บุคคลภายนอก : แจ้งหน่วยงานที่ติดต่อ และงดเข้าพื้นที่


4 มาตรการเสริม

  1. ให้หัวหน้าส่วนงานพิจารณาจัดพื้นที่ ให้เหมาะสมกับจำนวนบุคลากรที่จะเข้ามาปฏิบัติงาน โดยพิจารณาจากขนาดพื้นที่ การระบายอากาศ ลดการติดต่อจากบุคคลภายนอกเท่าที่จำเป็น

  2. มอบหมายให้หัวหน้างานมีหน้าที่กำกับดูแลกิจกรรมที่มีในแต่ละวันให้เป็นไปตามมาตรการลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 ในที่ทำงาน

  3. การตรวจคัดกรองด้วย ATK ไม่แนะนำให้ทำแบบ mass screening  แต่เลือกส่งตรวจในกรณีที่มีความเสี่ยงจากผลการตอบแบบประเมินความเสี่ยงของจุฬาฯ
     
  4. บุคลากรให้ลดการพูดคุยโดยตรง หรือรับประทานอาหารร่วมกับเพื่อนร่วมงานจัดหาฉากกั้นระหว่างโต๊ะทำงาน หรือปรับโต๊ะทำงานให้เป็นลักษณะหลังหรือด้านข้างชนกันแทนการนั่งหันหน้าเข้าหากัน


5 มาตรการเฉพาะ

  1. กรณีนิสิตหอพักในพื้นที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้แจ้งเจ้าหน้าที่หอพักล่วงหน้าก่อนย้ายเข้า เพื่อให้ทำแบบประเมินความเสี่ยง และให้ผู้ดูแลหอพักย้ำเตือนเรื่องการระมัดระวังตัวและรับผิดชอบต่อส่วนรวม

  2. กรณีบุคคลภายนอกเข้ามาติดต่อ ให้ส่วนงานจัดมาตรการควบคุม เช่น ขอผลตรวจ ATK ตรวจสอบประวัติการรับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และให้ทำแบบประเมินความเสี่ยงของจุฬาฯที่ https://covidscreening.chula.ac.th ก่อนเข้าพื้นที่

  3. กรณีที่มีรายงานผู้มาปฏิบัติงานมีอาการสงสัยติดเชื้อ หรือมีผลตรวจยืนยันว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 ให้หัวหน้าส่วนงานสั่งการ > ทำความสะอาดพื้นที่หรือประสานฝ่ายกายภาพเพื่อจัดหาบริษัททำความสะอาดให้ > พิจารณาให้ผู้สัมผัสวงหนึ่งเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่คณะสหเวชศาสตร์

  4. กรณีเจ้าหน้าที่มีความเครียดหรือความกังวลต่อการติดเชื้อ ขอให้ส่งไปรับคำปรึกษาด้านจิตวิทยา ได้ที่ศูนย์สุขภาวะทางจิต คณะจิตวิทยา โทร. 06-1736-2859 หรือทาง Facebook: ศูนย์สุขภาวะทางจิต (Center for Psychological Wellness)

  5. กรณีที่ยังมีบุคลากรที่ยังไม่ได้รับวัคซีน สามารถลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ที่ CUNEX STAFF หรือติดต่อสอบถามได้ที่สำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ อีเมล hr@chula.ac.th โทร.0-2218-0158, 0-2218-0179, 0-2218-0259


จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า