ข่าวสารจุฬาฯ

งาน “Chula Futures Literacy Week” และการสัมมนานานาชาติ “ความรอบรู้ในจินตนาการถึงอนาคต หลังวิกฤต Covid-19 ในเอเชีย”

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับองค์การศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO)   และคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (The Thai National Commission for UNESCO) จัดงาน “สัปดาห์จุฬาฯ เพื่อความรอบรู้ในจินตนาการถึงอนาคต” (Chula Futures Literacy Week) ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม 2565 และการสัมมนานานาชาติ “ความรอบรู้ในจินตนาการถึงอนาคต หลังวิกฤต Covid19 ในเอเชีย: ภราดรภาพ และการประยุกต์ใช้แนวคิดการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลง” (International Conference Project “Futures Literacy in a Post-Covid-‘l9 Asia: Solidarity and Transformative Learning”) ระหว่างวันที่  3 – 4 มีนาคม 2565  เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่ความรู้เรื่องจินตนาการถึงอนาคต (Futures Literacy) และการประยุกต์ใช้แนวคิดการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลง (transformative learning)

กิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นประกอบด้วย การบรรยาย การประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshops) และการประชุมนานาชาติโดยนักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิแสดงปาฐกถาพิเศษและบรรยาย อาทิ

            – ศ.กิตติคุณวิทิต มันตาภรณ์  คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ ผู้เชี่ยวชาญกฎหมายระหว่างประเทศโดยเฉพาะเรื่องสิทธิมนุษยชน ผู้รายงานพิเศษแห่งองค์การสหประชาชาติ  ผู้เชี่ยวชาญอิสระ คณะกรรมการด้านสิทธิมนุษยชนและความเท่าเทียมแห่งสหประชาชาติ

            – Dr. Riel Miller, Head of Futures Literacy, UNESCO

            – Asst. Prof. Dr. Carl Middleton ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการพัฒนาสังคม คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ

            – รศ.ดร.อภิวัฒน์ รัตนวราหะ  ภาควิชาการวางแผนภาคและเมือง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  จุฬาฯ.

            Ms.Tanja Hichert, Centre for Sustainability Transitions, Stellenbosch University, South Africa 

            กิจกรรมครั้งนี้จัดทางออนไลน์ ผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ทาง QR Code ในโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.inter.chula.ac.th/futuresliteracy/


จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า