ข่าวสารจุฬาฯ

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ผนึกกำลัง “ไปรษณีย์ไทย” ส่ง“กล่องรอดตาย”และระบบติดตามอาการ Virtual Ward ช่วยชาวกระบี่สู้โควิดระลอกใหม่

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ (สนจ.) นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) นายก สนจ. เป็นประธานในพิธีส่งกล่องรอดตาย จำนวน 1,000 กล่อง พร้อมระบบติดตามอาการ Virtual Ward ให้ ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ประธานชมรมนิสิตเก่าจุฬาฯ จังหวัดกระบี่ เพื่อรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ “โอไมครอน” ที่กลับมาระบาดระลอกใหม่ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ พบผู้ติดเชื้อจากการตรวจ RT-PCR และ ATK สะสมตลอด 10 วัน (14 – 23 กุมภาพันธ์ 2565) รวมทั้งสิ้น 9,246 คน  โดยภาคีเครือข่ายร่วมภารกิจดูแลคนไทย “บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด” จะส่งกล่องรอดตายไปยังจังหวัดกระบี่โดยเร็วที่สุด

            ในการนี้ นายสาคร เกี่ยวข้อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกระบี่ ศ.นพ.กำธร พฤกษานานนท์ อุปนายก สนจ. นายพัฒนพันธุ์  จิตตะรัตน์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสำนักงานไปรณีย์นครหลวง 3 และนายอธิศีล ธัญญ์ ณ ป้อมเพชร ประชาสัมพันธ์ สนจ. ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีด้วย 

            ปัจจุบัน ระบบติดตามอาการออนไลน์กล่องรอดตาย สนจ. ได้เปิด Virtual Ward หรือหอพักผู้ป่วยเสมือนดูแลผู้ป่วย HI ทั่วประเทศ รวม 10 wards รองรับผู้ป่วยสูงสุดได้ 13,000 ราย ล่าสุดคือ “หอผู้ป่วยกล่องรอดตายกระบี่” สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 1,300 ราย สนจ.ขอเชิญนิสิตเก่าจุฬาฯ และผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคยา เวชภัณฑ์ และร่วมสมทบทุนจัดทำกล่องรอดตาย กล่องละ 500 บาท โดยบริจาคเงินผ่านมูลนิธิส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปไทย บัญชี ธ.กสิกรไทย เลขที่ 017-2-88191-2​ (ส่งหลักฐานการบริจาคเพื่อขอลดหย่อนภาษีมาที่ LINE ID : @donatesurvivalbox) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่คุณแมค โทร 09-6991-6363 และคุณโอม 09-3698-9336

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า