ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ เปิดหลักสูตรควบข้ามศาสตร์ วิทยาศาสตรบัณฑิต และนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต หลักสูตรแรกในไทย ติดอาวุธทักษะการสื่อสารให้ว่าที่นักวิเคราะห์ข้อมูลมืออาชีพ

คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ และคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการเปิดหลักสูตรควบข้ามศาสตร์ วิทยาศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ และนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตร์ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย มุ่งผลิตบัณฑิตเป็นนักวิเคราะห์ข้อมูลมืออาชีพที่สามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงในทุกบริบท สามารถแข่งขันได้ทั้งในระดับชาติและภูมิภาคอุษาคเนย์

            หลักสูตรควบข้ามศาสตร์ดังกล่าว นิสิตจะสามารถสำเร็จการศึกษาในระยะเวลา 5 ปีได้รับปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ และนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต เมื่อนิสิตเรียนครบ 120 หน่วยกิตในหลักสูตรปริญญาตรีแล้ว สามารถเลือกเรียนรายวิชาในหลักสูตรระดับปริญญาโทของคณะนิเทศศาสตร์ได้ถึง 4 กลุ่มวิชา ได้แก่ กลุ่มวิชาการจัดการการสื่อสารแบบบูรณาการ กลุ่มวิชาวาทนิเทศ กลุ่มวิชาวารสารศาสตร์ นโยบายและดาต้าศึกษา และกลุ่มวิชาสื่อและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ทั้งนี้สามารถเลือกศึกษาทั้งในแผนมุ่งทำวิจัยที่มีคุณภาพสูง และแผนการเรียนรายวิชาควบคู่กับการวิจัย คาดว่าจะสามารถเปิดรับนิสิตได้ในปี 2566  พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง รศ.ดร.ปรีดา อัครจันทโชติ คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ และ ศ.ดร.พลกฤษณ์ แสงวณิชคณบดีคณะวิทยาศาสตร์ จัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ห้องประชุม ดร.เทียม โชควัฒนา คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ โดยมี ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย ศ.ดร.ปาริชาต สถาปิตานนท์ รองอธิการบดีด้านวิชาการ และการเชื่อมโยงกับสังคม รศ.ดร.ยุทธนา ฉัพพรรณรัตน์ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย รศ.ดร.นกุล คูหะโรจนานนท์ ประธานหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ และ ผศ.ดร.ธนสิน ชุตินธรานนท์ ประธานหลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตร์ และรองคณบดีคณะนิเทศศาสตร์ ร่วมเป็นสักขีพยาน

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า