ข่าวสารจุฬาฯ

กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง – จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU เพื่อสร้างความร่วมมือทางทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ยั่งยืน

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2565 ณ ห้องประชุมลำแพน กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษาฯ  ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ และคุณโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือทางด้านวิชาการระหว่างหน่วยงานและบุคลากรของทั้งสองฝ่าย ทั้งในด้านสมุทรศาสตร์ (Oceanography) วิทยาศาสตร์ทางทะเล (Marine Science) นิเวศทางทะเล (Marine Ecosystem) และการจัดการชายฝั่ง (Coastal management) การกัดเซาะชายฝั่ง (Coastal Erosion) และนิเวศป่าชายเลน (Mangrove Ecosystem)

ทะเลและชายฝั่งเป็นแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่มีความสำคัญต่อประเทศ ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้การใช้ประโยชน์ของทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งของประเทศที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นทุกปี ได้รับการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งจึงลงนามความร่วมมือด้านวิชาการระหว่างกัน ภายใต้ศาสตร์ที่เกี่ยวกับสมุทรศาสตร์และวิทยาศาสตร์ทางทะเลที่ครอบคลุมด้านกายภาพ  ชีวภาพ  และกระบวนการจัดการทั้งในเขตชายฝั่ง ใกล้ฝั่งและไกลฝั่งของทะเล  ซึ่งจะทำให้เกิดการส่งเสริมและสนับสนุนด้านการศึกษาวิจัย สร้างความร่วมมือในการทำงาน การฝึกอบรมภายใต้หลักสูตรทางวิชาการที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านพัฒนาองค์ความรู้อย่างต่อเนื่อง เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และข้อมูลทางวิชาการระหว่างหน่วยงาน  รวมถึงการนำความรู้ไปเผยแพร่ในวงกว้าง ซึ่งจะเกิดประโยชน์แก่บุคลากร นิสิตจุฬาฯ และบุคลากรของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รวมทั้งเป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งมีความร่วมมือในด้านวิจัยและวิชาการในหลายโครงการ อาทิ โครงการฟื้นฟูทรัพยากรปะการังและแนวปะการัง โครงการสัตว์ทะเลหายาก โครงการขยะทะเลและขยะพลาสติก เป็นต้น

จุฬาฯ เป็นที่ที่เราได้มาพบตัวเองจริงๆ และเป็นช่วงเวลาที่สนุกที่สุด

คุณรสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูเงาะ) นิสิตเก่า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า