ข่าวสารจุฬาฯ

ชาวจุฬาฯ ร่วมสร้างเส้นทางการต่อต้านทุจริต เชิญรับชมกิจกรรม Talk of Integrity 2022

คณะทำงาน ITA จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้จัดกิจกรรม Talk of Integrity 2022 จำนวน 3 ครั้ง ภายใต้แนวคิด “ชาวจุฬาฯ ร่วมสร้างเส้นทางการต่อต้านทุจริต” (Boosting Anti-Corruption Journey @Chula)  ประกอบด้วย

– หัวข้อ “Risk Management for Anti-Corruption: บริหารความเสี่ยงเพื่อการต่อต้านทุจริต” โดย อ.นีรนาท นักดนตรี ผู้เชี่ยวชาญการสร้างเสริมองค์กรด้านคุณธรรมและความโปร่งใส เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565  เพื่อให้เครือข่ายผู้แทนความโปร่งใสและคุณธรรม (CU-ITA Agent) จากทุกส่วนงาน ร่วมกันออกแบบ เพิ่มพูนทักษะการบริหารจัดการความเสี่ยง ซึ่งต้องมีการรายงานผลการบริการจัดการความเสี่ยงและวางระบบควบคุมภายใน ทุก 6 และ 12 เดือนประจำทุกปี ตาม พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลังของภาครัฐ พ.ศ.2561 มาตรา 79 ให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงานตามมาตรการการควบคุมภายในได้อย่างเหมาะสม เพื่อช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงด้านการทุจริตหรือความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น ถือเป็นการสร้างจิตสำนึกและค่านิยมร่วมในการต่อต้านการทุจริตให้แก่บุคลากรขององค์กรและส่วนงาน
           
รับชมคลิป VDO เพิ่มเติมได้ที่ Topic: Talk of Integrity 2022: หัวข้อที่ 1 “Risk Management for Anti-Corruption: บริหารความเสี่ยงเพื่อการต่อต้านทุจริต”

Date: Mar 1, 2022 07:38 AM Bangkok

Meeting Recording:

https://chula.zoom.us/rec/share/65K5L57aP_4cVvbPwfiz3yeIzF28jML0ZOjjAUN9nDfpsV0Xktx0jKrmjKMHGtrl.mm03TdUbRWLdpgHc



หัวข้อ “Communication with Integrity and Transparency: เทคนิคการสื่อสารด้วยคุณธรรมและความโปร่งใสในองค์กร” บรรยายโดย อ.ดร.เจนนิเฟอร์ ชวโนวานิช อาจารย์สาขาจิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2565  เพื่อให้เครือข่ายผู้แทนความโปร่งใสและคุณธรรมจากทุกส่วนงาน ได้เพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ เพราะหัวใจสำคัญคือการร่วมมือ เกี่ยวข้องกับเรื่องการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความเชื่อใจ รวมทั้ง มีหลายระดับ หลายการรับรู้ เพื่อกระชับความเข้าใจในการทำงานระหว่างมหาลัยกับส่วนงานอย่างสม่ำสมอ สามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานและชีวิตประจำวัน เพื่อให้เราก้าวไปเป็นสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำที่พร้อมตรวจสอบตนเองอย่างสม่ำเสมอ และก้าวสู่ Innovations for Society ไปด้วยกัน

รับชมคลิป VDO เพิ่มเติมได้ที่ Clip Video:  Talk of Integrity 2022: หัวข้อที่ 2 “Risk Management for Anti-Corruption: บริหารความเสี่ยงเพื่อการต่อต้านทุจริต”

Access with link:

https://chula.zoom.us/rec/share/S5jZFnh1TiX1NL4cnZXZW-dvRB79CRXfwfgcp6nSK3OnPrOdRafJ7bAxNVH6Av8r.40Pf85_lxQfI8YqZ?startTime=1646272937000
(Passcode: &guYz!8r)


– หัวข้อ “innovation driver anti corruption การต่อต้านทุจริตโดยใช้นวัตกรรมขับเคลื่อน” บรรยายโดยคุณณัฐภัทร เนียวกุล จาก Hand Social Enterprise เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2565 เพื่อให้เครือข่ายผู้แทนความโปร่งใสและคุณธรรมจากทุกส่วนงานได้เปิดโลกทัศน์ ได้รู้จักเครื่องมือและเทคโนโลยีใหม่ๆ อาทิ  ACT Ai (https://actai.co/)

                Covid Ai (https://covid19.actai.co/)

                Corrupt0 (https://corrupt0.actai.co/)

                Build Better Lives by CoST (https://costthailand.org/)

                Bangkok Budgeting (https://projects.punchup.world/bangkokbudgeting/)

เครื่องมือเหล่านี้จะมาช่วยเหลือในการทำงานและใช้ร่วมกันตรวจสอบการทำงานภาครัฐให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจน เกิดการรับรู้และสร้างความเข้าใจแก่บุคลากรภายในที่มีต่อกระบวนการทำงานของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยด้วยคุณธรรมและความโปร่งใส รวมถึงสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ที่ทางคณะทำงาน ITA ระดับมหาวิทยาลัยได้จัดทำขึ้น อาทิ บทความใน HR News เดือนมีนาคม-เมษายน 2565 การปรับปรุงเว็บไซต์ transparency.chula.ac.th  เป็นต้น โดยมุ่งหวังให้เครือข่ายฯ มีส่วนช่วยชี้แจงถึงมาตรการป้องกันการทุจริตต่าง ๆ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกำลังดำเนินการและที่มีอยู่ให้ชัดเจนและครอบคลุม เน้นย้ำถึงวัฒนธรรมชูเชิดคุณธรรม (Integrity) ตามสมรรถนะหลัก

รับชมคลิป VDO เพิ่มเติมได้ที่ Clip Video : Talk of Integrity 2022: หัวข้อที่ 3 “Innovation-Driven Anti-Corruption: ต่อต้านทุจริตโดยใช้นวัตกรรมขับเคลื่อน”

Start Time: Mar 7, 2022 08:10 AM

Meeting Recording:

https://chula.zoom.us/rec/share/hwfUkU7P51ADqLWgW0BsOhH5WlxiQ1zUcskVBvHRhVN6WkPTEGBQgVFl5OsC1TDK.gydOedGt65lltPqK


ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า