ข่าวสารจุฬาฯ

ขอเชิญนิสิตจุฬาฯ และนิสิตเก่าร่วมการแข่งขัน CHULA Carbon Neutrality Competition อีกหนึ่งโครงการดีๆ ของจุฬาฯ เพื่อสิ่งแวดล้อม

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับศูนย์เทคโนโลยีและวิศวกรรมเพื่อเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียนและเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy Technology & Engineering Center – BCGeTEC) และภาควิชาวิศวกรรมเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ  จัดกิจกรรม

CHULA Carbon Neutrality Competition การแข่งขันแนวคิดเพื่อลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยให้ไปสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ( carbon  neutrality) เพื่อสร้างการตระหนักในการจัดการการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นผลกระทบสำคัญที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อมในหลากหลายมิติ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท รวมถึงประสบการณ์และความรู้จากผู้เชี่ยวชาญมากมาย

– ฟังการบรรยายหัวข้อ Bio-Circular-Green Economy and Policy” โดย ดร.สุมิตรา จรสโรจน์กุล ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยนวัตกรรมพลังงาน ศูนย์เทคโนโลยีพลังงานแห่งชาติ สวทช. ภายใต้โครงการ Chula Carbon Neutrality sponsored ของศูนย์ BCGeTEC คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ในวันเสาร์ ที่ 26 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 – 10.00 น. มีเนื้อหาเกี่ยวกับการวางแผนทางเศรษฐกิจให้สอดคล้องกับนโยบาย Bio-Circular-Green Economy ในด้านต่างๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้กับแนวคิดที่ต้องการจะนำเสนอในการแข่งขันครั้งนี้

– เชิญร่วมการเสวนา Chula Carbon Neutrality : Live session” ในวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2565 เวลา 13.00 – 14.30 น. ผ่าน Facebook Live เพื่อให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันทราบรายละเอียด กติกาการแข่งขัน รวมไปถึงแนวทางการดำเนินงานด้าน Carbon Neutrality ภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อช่วยจุดประกายไอเดียด้าน Carbon Neutrality ให้กับผู้ร่วมการแข่งขันทุกคน โดยได้รับเกียรติจากคณาจารย์จุฬาฯ ผู้เชี่ยวชาญ ร่วมเสวนา ประกอบด้วย

  • ศ.ดร. สุพจน์ เตชวรสินสกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ
  • ศ. นพ.ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล รองอธิการบดีด้านการติดตามและประเมินผลยุทธศาสตร์ แผน การงบประมาณ และสุขภาวะ จุฬาฯ
  • รศ. ดร.ภัทรพร คิม รองผู้อำนวยการศูนย์ BCGeTEC ฝ่ายบริหารงานวิจัย จุฬาฯ
  • อ.ดร.พฤทธิ์ ประเสริฐเจริญสุข กรรมการศูนย์ BCGeTEC จุฬาฯ

ขอเชิญนิสิตจุฬาฯ ทั้งระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา และนิสิตเก่าจุฬาฯ ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ร่วมทั้งร่วมการสัมมนา รับฟังการถ่ายทอดประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา และเพื่อนๆ ร่วมโครงการอีกมากมาย  รวมทั้งมีกิจกรรมการฝึกอบรมในหัวข้อที่เกี่ยวข้อง เช่น BCG Economy Carbon Neutral Business Feasibility Carbon Footprint เป็นต้น

สามารถลงทะเบียนผ่าน QR Code บนโปสตอร์ หรือลงทะเบียนที่ https://forms.gle/rLavDCTSAazp9ZSP6

ติดตามรายละเอียดและการเปิดรับสมัครการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/BCGeTEC , https://www.facebook.com/CUCarbonNeutral/ 

Instagram : https://www.instagram.com/chemengcu/ และทาง Website : http://chem.eng.chula.ac.th/

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า