ข่าวสารจุฬาฯ

มาตรการในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรบัณฑิตจุฬาฯ และวันฝึกซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตร

คณะอนุกรรมการฝ่ายมาตรฐานการแพทย์และการสาธารณสุข คณะกรรมการดำเนินงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ปีการศึกษา 2563  ได้กำหนดมาตรการในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 สำหรับบัณฑิต เจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้อง ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรบัณฑิตจุฬาฯ ปีการศึกษา 2563 ในวันพฤหัสบดีที่ 19 และวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2565 และวันฝึกซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตร ระหว่างวันที่ 22 เมษายน – 16 พฤษภาคม 2565 โดยปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง และวัดอุณหภูมิ หากอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาหรือมีประวัติเสี่ยงติดเชื้อ จะทำการส่งปรึกษาฝ่ายแพทย์ 

วันซ้อมรับปริญญาบัตร

– บัณฑิต เจ้าหน้าที่ และผู้ที่เกี่ยวข้องต้องตอบแบบคัดกรองความเสี่ยงติดเชื้อแบบออนไลน์โดยคัดกรองล่วงหน้า 7 วันก่อนวันซ้อม / ถ่ายภาพหมู่วันแรก กรณีที่เป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อ ให้ตรวจ ATK ในสถานพยาบาลที่มีใบรับรอง ล่วงหน้าก่อนวันซ้อมไม่เกิน 48 ชั่วโมง และนำใบรับรองผลเป็นลบมาแสดงในวันซ้อม

– ต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 3 เข็ม โดยฉีดวัคซีนล่วงหน้า 14 วันก่อนวันซ้อม/ถ่ายภาพหมู่วันแรก (กรณีฉีดวัคซีนไม่ครบ 3 เข็ม หรือฉีดวัคซีนไม่ได้ด้วยเหตุผลทางการแพทย์ ติดตามรายละเอียดได้ในโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์)

วันรับปริญญา

บัณฑิตทุกคนตรวจ ATK ล่วงหน้าไม่เกินระยะเวลา 24 ชั่วโมงก่อนวันพิธี (ติดตามรายละเอียดได้ในโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์)

– ต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 3 เข็ม โดยฉีดวัคซีนครบ 3 เข็มล่วงหน้า 14 วันก่อน วันแรกที่มาฝึกซ้อมหรือถ่ายภาพหมู่  กรณีฉีดวัคซีนไม่ครบ 3 เข็ม หรือกรณีฉีดวัคซีนไม่ได้ด้วยเหตุผลทางการแพทย์ รวมทั้งกลุ่มที่ฉีดวัคซีนไม่ครบ 3 เดือน ติดตามรายละเอียดได้ในโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์

– กรณีผล ATK เป็นลบ อนุญาตให้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร กรณีผล ATK เป็นบวก ไม่อนุญาตให้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร

บุคลากร เจ้าหน้าที่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 3 เข็ม กรณีฉีดวัคซีนไม่ได้ ด้วยเหตุผลทางการแพทย์ ให้ส่งใบรับรองแพทย์

– ผู้ถวายงานใกล้ชิด บุคลากรงานพิธี มหาวิทยาลัยนัดตรวจ ATK วันพุธที่ 18 พ.ค.2565  (ไม่เกิน 48 ชั่วโมงก่อนวันพิธี) กรณีผล ATK เป็นบวก ไม่อนุญาตให้เข้าปฏิบัติงานในพิธี

– บุคคลทั่วไปที่เข้าร่วมแสดงความยินดีในพื้นที่มหาวิทยาลัย

– ต้องลงทะเบียนเข้าร่วมงานและประเมินความเสี่ยงติดเชื้อแบบออนไลน์ 7 วันก่อนถึงวันพิธี หรือก่อนวันที่ 12 พ.ค. 2565

– ต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 3 เข็ม 14 วันก่อนถึงวันพิธี หรือก่อนวันที่ 5 พ.ค. 2565

ทั้งนี้ บัณฑิต บุคลากร เจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งบุคคลทั่วไปที่ร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิต ซึ่งเป็นผู้ที่มีประวัติเคยติดเชื้อโควิด-19 อนุญาตเฉพาะท่านที่รักษาหายแล้วอย่างน้อย 30 วันก่อนพิธี นับจากวันที่ตรวจพบเชื้อ โดยต้องมีใบรับรองแพทย์และปฏิบัติตามแนวทาง  ฝ่ายแพทย์อย่างเคร่งครัด

บัณฑิตสามารถลงทะเบียนในระบบคัดกรองโควิด พิธีพระราชทานปริญญาบัตร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ที่นี่ https://vaccine.ccr.chula.edu

บุคลากรสามารถลงทะเบียนได้ที่ https://vaccine.ccr.chula.edu/th/staff

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า