ข่าวสารจุฬาฯ

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ทรงเป็นประธานการสัมมนา “รักษ์ป่าน่าน” ครั้งที่ 5

เมื่อวันอังคารที่ 19 เมษายน 2565 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ทรงเป็นประธานการสัมมนา “รักษ์ป่าน่าน” ครั้งที่ 5 ณ ศูนย์การเรียนรู้และบริการวิชาการ เครือข่ายแห่งจุฬาฯ ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน จังหวัดน่าน โดยมี ศ.กิตติคุณ นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล นายกสภามหาวิทยาลัย ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ กิตติคุณ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์ นักวิจัย นิสิต บุคลากร และผู้เข้าร่วมการสัมมนาจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนกว่า 120 หน่วยงาน เฝ้าฯ รับเสด็จ

ในการนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทอดพระเนตรนิทรรศการของสำนักงานโครงการส่วนพระองค์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (สสท.) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มลฑลทหารบกที่ 38 และจังหวัดน่าน เมื่อเสด็จเข้าสู่ห้องประชุม ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ ทูลเกล้าฯ ถวายสูจิบัตร นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กราบบังคมทูลรายงานการจัดงานสัมมนา “รักษ์ป่าน่าน” ครั้งที่ 5 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราชดำรัสเปิดการสัมมนา และทรงบรรยายเรื่อง “ร่วมใจ รักษ์ป่าน่าน” จากนั้น เป็นการเสวนาเรื่อง “ชีวิตบ้านน้ำจูน” โดยนายบัณฑูร ล่ำซำ และ น.ส.สุภาดา ใจปิง การเสวนาเรื่อง “หมู่เฮาร่วมอ๊กร่วมใจ๋เดินหน้าไปโตยกั๋น” โดยนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต พล.ต.รุศมนตรี จิณเสน และนายเสาร์ คำมูลอินทร์

“โครงการรักษ์ป่าน่าน” เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ประกอบด้วยคณะทำงานจากสำนักงานโครงการส่วนพระองค์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (สสท.) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มลฑลทหารบกที่ 38 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และจังหวัดน่าน โดยมีธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุน มีวัตถุประสงค์หลักในการสร้างป่าและลดการสูญเสียพื้นที่ป่าของจังหวัดน่าน สร้างอาชีพให้แก่ชุมชนให้สามารถอยู่ร่วมกับพื้นที่ป่าได้ และเสริมสร้างจิตสำนึกให้แก่เด็กและเยาวชนในการรักและหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ โดยดำเนินกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดน่านมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2556 และมีการนำเสนอความก้าวหน้าของการดำเนินงานในการสัมมนารักษ์ป่าน่านอย่างสม่ำเสมอทุก 1-2 ปี

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเปิด การสัมมนา “รักษ์ป่าน่าน” ครั้งที่ 5
ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาฯ ทูลเกล้าฯ ถวายสูจิบัตร
นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน, พล.ต.รุศมนตรี จิณเสน, และนายเสาร์ คามูลอินทร์ ร่วมเสวนา
ศ.กิตติคุณ นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล นายกสภามหาวิทยาลัย

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า