ข่าวสารจุฬาฯ

สองนิสิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ คว้ารางวัลชนะเลิศระดับโลก Swift Student Challenge งาน Apple Worldwide Developer Conference 2022

น.ส.รมย์รดา ลาดมะโรง  และนายภูริภัทร กิจการเจริญสิน  นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อธุรกิจ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คว้ารางวัลชนะเลิศระดับโลก “Swift Student Challenge” จากงาน Apple Worldwide Developer Conference 2022 (WWDC22) ซึ่งจัดโดย Apple  เพื่อคัดเลือกนักเรียน นิสิตนักศึกษาจากทั่วโลกที่ส่งผลงานด้านการพัฒนา Application ด้วยภาษา Swift เพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ โดยผลงานของสองนิสิตคณะ    พาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ได้รับการประเมินจากวิศวกรและผู้บริหารของ  Apple ให้ได้รับรางวัลชนะเลิศ โดยมี อ.ดร.วรสิทธิ์ ชูชัยวัฒนา เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

ผลงาน Application ของนิสิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดในครั้งนี้ ได้แก่

  • Segregation เป็นแอปพลิเคชันที่นายภูริภัทร สร้างขึ้นเพื่อลดปัญหาการแยกขยะซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่เกิดขึ้นในประเทศไทย แอปพลิเคชันนี้จะช่วยให้แต่ละครัวเรือนสามารถแยกขยะได้อย่างถูกต้องเหมาะสม 
  • Fishing Shark ซึ่งเป็นเกมที่ น.ส.รมย์รดาสร้างขึ้นเพื่อกระตุ้นเตือนและสร้างจิตสำนึกในการรักษาสภาพแวดล้อมในท้องทะเล โดยให้ผู้เล่นทำการตกปลาในมหาสมุทร เมื่อจบเกมมีการสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับการรักษาสภาพแวดล้อมทางทะเล
น.ส.รมย์รดา ลาดมะโรง
นายภูริภัทร กิจการเจริญสิน

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า