ข่าวสารจุฬาฯ

นิติศาสตร์ จุฬาฯ จับมือ Law Firm ยักษ์ใหญ่ Chandler MHM เปิดตัว THE LAWNCH PAD for lawyers พัฒนาทักษะให้นิสิตนักศึกษากฎหมายทั่วประเทศ

คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และบริษัท แชนด์เล่อร์ เอ็มเอชเอ็ม ซึ่งเป็นบริษัทกฎหมายขนาดใหญ่ ร่วมกันจัดโครงการ “THE LAWNCH PAD for lawyers” เพื่อเปิดโอกาสให้แก่นิสิตนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายในคณะนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งมีความสนใจในการประกอบอาชีพเป็นที่ปรึกษากฎหมายใน law firms ได้มีโอกาสเสริมสร้างและฝึกฝนทักษะที่จำเป็นสำหรับการทำงาน ทั้งในส่วนของทักษะทางกฎหมายในเนื้องานในแผนกต่าง ๆ (Legal Skills) และทักษะอื่น ๆ ที่จำเป็นในการทำงาน (Essential Non- Legal Skills) ผ่านการฝึกปฏิบัติจากกรณีศึกษา  เพื่อก้าวเข้าสู่ชีวิตการทำงานด้วยความพร้อมทั้งความรู้และทักษะในการทำงานได้จริง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปารีณา ศรีวนิชย์

ผศ.ดร. ปารีณา ศรีวนิชย์ คณบดีคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงที่มาของโครงการดังกล่าวว่า “โครงการนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากโครงการทักษะสำคัญในการทำงานด้านกฎหมาย (Essential Skills for Legal Practice) ซึ่งทางคณะฯ ได้ร่วมกับหน่วยงานชั้นนำในวิชาชีพทางกฎหมายต่าง ๆ ในการเตรียมพัฒนาและเสริมสร้างทักษะการทำงานด้านกฎหมายให้แก่นิสิตชั้นปีสุดท้ายของคณะฯ ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ถึง ต้นเดือนพฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งจากโครงการดังกล่าวก็ได้มีกระแสตอบรับกับความคิดเห็นเชิงบวกที่ได้รับจากนิสิตผู้เข้าร่วมโครงการเป็นอย่างมาก และทางบริษัท แชนด์เล่อร์ เอ็มเอชเอ็ม จำกัด หนึ่งในหน่วยงานที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว ได้หารือกับคณะฯ และเห็นพ้องต้องกันที่จะขยายโอกาสดีๆ เช่นนี้ให้แก่นิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอื่น ๆ อย่างเปิดกว้างด้วย”

นายเจษฎา สวัสดิพงษ์ ทนายความหุ้นส่วนผู้จัดการของบริษัท แชนด์เล่อร์ เอ็มเอชเอ็ม จำกัด เปิดเผยถึงแนวคิดของการจัดทำโครงการนี้ว่า “เรามีความตั้งใจในการที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการมุ่งพัฒนานักกฎหมาย และเปิดโอกาสให้แก่ นิสิตนักศึกษาได้มีความรู้และทักษะที่จำเป็นในการทำงาน โดยเฉพาะใน law firms ซึ่งโครงการนี้ก็เป็นหนึ่งในหลาย ๆ โครงการของเราเพื่อการตอบแทนสังคม ซึ่งในโครงการนี้ ทางเราก็มีคณะที่ปรึกษากฎหมายที่มีความเชี่ยวชาญในแผนกต่าง ๆ กว่า 20 ท่านที่พร้อมจะเข้ามาร่วมกันให้ความรู้กับนิสิตนักศึกษาที่เข้าร่วมในโครงการ”

โครงการนี้เปิดกว้างสำหรับนิสิตและนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายในคณะนิติศาสตร์ จากทุกมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้เข้ารับการอบรมในเรื่องต่าง ๆ รวม 12 หัวข้อ และยังมีสิทธิเข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงรางวัลมูลค่ารวม 120,000 บาท โดยสามารถสมัครได้ตามช่องทางที่กำหนดภายในวันที่ 15-30 มิถุนายน 2565 นี้ 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: คุณนวลพร เวชสุวรรณรักษ์ (e-mail: nuanporn.w@mhm-global.com)

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า