ข่าวสารจุฬาฯ

จุฬาฯ ประกาศเกียรติคุณและแสดงความยินดีนิสิตนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 คว้า 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง

                จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดพิธีประกาศเกียรติคุณและแสดงความยินดีนิสิตนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12 – 23 พฤษภาคม 2565 ที่ประเทศเวียดนาม โดยนิสิตนักกีฬาจุฬาฯ จากโครงการพัฒนากีฬาชาติประสบความสำเร็จสามารถคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง

                พิธีประกาศเกียรติคุณและแสดงความยินดีจัดขึ้นในที่ประชุมคณบดี เมื่อวันพุธที่ 15 มิถุนายน 2565 ณ ห้อง 202 อาคารจามจุรี 4 โดยมี ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาฯ เป็นผู้มอบบัตรแสดงความยินดีและเข็มพระเกี้ยวที่ระลึกแก่นิสิตที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ กล่าวรายงานโดย ผศ.ดร.สุธนะ ติงศภัทิย์ ผู้ช่วยอธิการบดี

ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์
อธิการบดี จุฬาฯ

              ส่วนหนึ่งของนิสิตนักกีฬาคนเก่งจากรั้วจามจุรีได้เผยความรู้สึกที่พิชิตเหรียญรางวัล พร้อมทั้งเผยถึง เคล็ดลับความสำเร็จจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งล่าสุด

ชิดชนก หิรัญเพิ่ม
คณะนิติศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 ปีการศึกษา 2565

             ชิดชนก หิรัญเพิ่ม คณะนิติศาสตร์ ชั้นปี 1 ปีการศึกษา 2565  คว้า 1 เหรียญทอง ยิงปืน ประเภทปืนสั้นอัดลมคู่ผสม และ 1 เหรียญทองแดง ปืนสั้นอัดลม 10 เมตร ประเภททีมหญิง

            “กีฬาซีเกมส์เป็นการแข่งขันที่กดดันมาก ช่วงฝึกซ้อมได้ตั้งใจและเต็มที่มากๆ ฝึกซ้อมสม่ำเสมอทุกวันเช้า-เย็น ทั้งออกกำลังกาย เข้าฟิตเนส นั่งสมาธิ ความสำเร็จในครั้งนี้เกิดจากความพยายามของตนเอง และโค้ชที่คอยชี้แนะแก้ไขข้อผิดพลาด รู้สึกภูมิใจและขอบคุณนักกีฬาทุกคนในทีมที่ช่วยกันจนได้รับชัยชนะ”

            ชิดชนกเผยว่ายิงปืนเป็นกีฬาที่ทำให้เรามีจุดหมายในชีวิต และมีอนาคตที่ดีรองรับ ทำให้ได้เปิดโลกเจอสิ่งใหม่ๆมากกว่าเดิม โครงการพัฒนากีฬาชาติเปิดโอกาสให้ได้แสดงศักยภาพ ดีใจที่ได้เข้ามามีส่วนหนึ่งในโครงการนี้ การแข่งขันรายการต่อไปที่จะลงแข่งขันคือยิงปืน World Cup ที่ประเทศเกาหลีใต้

           “คนที่มีความฝัน ถึงแม้จะเจออุปสรรคอะไรก็ตามขอให้อย่าท้อ ถ้าเราไม่หยุดและทำต่อไปเรื่อยๆ สักวันจะเป็นวันของเรา กีฬากับการเรียนสามารถทำควบคู่ไปด้วยกันได้ ถ้าเราแบ่งเวลาเป็น” ชิดชนก นักแม่นปืนสาวดีกรีแชมป์ซีเกมส์ กล่าว


เพ็ญกัญญา ไพศาลเกียรติกุล
คณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 4

         เพ็ญกัญญา ไพศาลเกียรติกุล คณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 นักกีฬาเทควันโด 1 เหรียญเงิน ประเภทพุมเซ่ ทีมหญิง

         “รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกลับมาให้ประเทศไทยและชาวจุฬาฯ ได้ชื่นชม ความสำเร็จในครั้งนี้เกิดจากความมุ่งนั่นขยันเก็บตัวซ้อมเป็นเวลานาน ต้องขอขอบคุณโครงการพัฒนากีฬาชาติของจุฬาฯ ที่คอยสนับสนุนและส่งเสริมช่วยเหลือพวกเรามาโดยตลอด

         “การแข่งขันในครั้งนี้คงเป็นซีเกมส์ครั้งสุดท้าย เพราะตั้งใจว่าจะหันมาทุ่มเทให้กับการเรียนอย่างเต็มที่ในปีสุดท้ายของการศึกษาและอยากหาประสบการณ์ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ที่เรียนอยู่อีกด้วย” เพ็ญกัญญา กล่าวทิ้งท้าย


โอเพ่น กรรณรงค์
คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ชั้นปีที่ 2

         โอเพ่น กรรณรงค์ คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ชั้นปีที่ 2 เจ้าของเหรียญทองแดง กีฬาแฮนด์บอลชายหาด

        “รู้สึกภาคภูมิใจในตนเองและเพื่อนร่วมทีมที่ร่วมแข่งขันด้วยกัน ความสำเร็จในครั้งนี้เกิดจากโค้ชที่ได้วางแผนมาเป็นอย่างดี และเพื่อนๆ ในทีมทุกคนที่ฝึกซ้อมกันอย่างหนัก”

         โอเพ่นเริ่มเข้าสู่กีฬาแฮนด์บอลชายหาดตั้งแต่อายุ 7 ปี โดยมีคุณพ่อเป็นโค้ชซึ่งมีส่วนในการฝึกเล่นแฮนด์บอลชายหาดตั้งแต่เด็กๆ โครงการพัฒนากีฬาชาติของจุฬาฯ ให้โอกาสนักกีฬาได้เข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาในระหว่างที่เรียนด้วย สำหรับรายการต่อไปที่จะลงแข่งคือ Asian Beach Games และการแข่งขันแฮนด์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย

         “สำหรับน้องๆ ที่อยากเป็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จ ขอให้ขยันหมั่นเพียร อย่าลืมเรื่องการเรียน และขอให้ใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยให้มีความสุขที่สุด” โอเพ่น นักกีฬาแฮนด์บอลชายหาด กล่าว


สิริโรจน์ ศิลชัยทาน
 คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 3

                   สิริโรจน์ ศิลชัยทาน  คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 3  เจ้าของ 1 เหรียญทองแดงจากกีฬาโววีนัม ประเภทต่อสู้ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กก.ชาย

                   “ดีใจมากที่คว้าเหรียญรางวัลจากซีเกมส์ครั้งนี้มาครอง เพราะเป็นกีฬาใหม่ที่เพิ่งถูกบรรจุเข้ามาในกีฬาซีเกมส์เป็นครั้งแรก รู้สึกเป็นเกียรติมากที่สามารถคว้าเหรียญทองแดงเหรียญแรกให้สมาคมกีฬาโววีนัมแห่งประเทศไทยได้สำเร็จ ก่อนเดินทางไปแข่งขันมีการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยได้ศึกษากติกาการแข่งขันมาเป็นอย่างดี“

                   จุฬาฯ ได้ช่วยเหลือและสนับสนุนในเรื่องการเรียนเป็นอย่างดี ทำให้มีสมาธิในการฝึกซ้อมกีฬาได้มากขึ้น รายการต่อไปที่ลงการแข่งขันได้แก่ ชิงแชมป์เอเชียและชิงแชมป์โลก อยากจะขอกำลังใจจากชาวจุฬาฯ ส่งแรงใจมาช่วยเชียร์ด้วยครับ” สิริโรจน์ นักกีฬาโววีนัมคนเก่ง กล่าว


ปัญญาภรณ์ เผ่าพันธุ์
คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 ปีการศึกษา 2565

                   ปัญญาภรณ์ เผ่าพันธุ์ คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 ปีการศึกษา 2565 ด้วยผลงาน 1 เหรียญทองแดง โววีนัม ประเภทร่ายรำ หญิง  

                    “รู้สึกดีใจ ขอบคุณ และภาคภูมิใจที่ได้นำเหรียญกลับมาให้คนไทยและชาวจุฬาฯ การแข่งขันซีเกมส์ที่ผ่านมาได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากโครงการพัฒนากีฬาชาติ อาจารย์ในโครงการได้ติดตามและให้กำลังใจโดยตลอด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สามารถทำผลงานได้ตามที่คาดหวังไว้ นำความภาคภูมิใจกลับมาสู่คณะและมหาวิทยาลัยได้เป็นผลสำเร็จจากการแข่งขันซีเกมส์เป็นครั้งแรก”

                   ปัญญาภรณ์เผยว่าการเตรียมตัวฝึกซ้อม รวมทั้งกำลังใจจากโค้ชและเพื่อนร่วมทีมมีผลต่อความสำเร็จในการแข่งขันเป็นอย่างมาก หลังจากนี้มีการแข่งขันโววีนัมอีกหลายรายการ ทั้งรายการชิงแชมป์เอเชีย ชิงแชมป์โลก


ศิวกร หมึกทอง
คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ชั้นปีที่ 2

         ศิวกร หมึกทอง คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ชั้นปีที่ 2  ผู้คว้า 1 เหรียญทองแดง คาราเต้-โด ต่อสู้ทีมชาย

         “รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต เพราะเหรียญรางวัลที่คว้ามาได้จากกีฬาซีเกมส์เป็นมหกรรมการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติที่นักกีฬามุ่งหวังจะเข้าร่วม เมื่อได้เหรียญรางวัลมาก็รู้สึกดีใจมากๆ คุ้มค่ากับการฝึกซ้อมเป็นเวลา 1 ปีเต็ม ความสำเร็จในครั้งนี้เกิดขึ้นจากตนเองที่ขยันฝึกซ้อม ทีมโค้ช และผู้ทีอยู่เบื้องหลังที่ให้การสนับสนุน รวมถึงครอบครัว”

         ศิวกร กล่าวเพิ่มเติมว่า “โครงการพัฒนากีฬาชาติของจุฬาฯ ยังมีส่วนช่วยผลักดันนักกีฬาจุฬาฯ ให้มีการศึกษาและมีผลงานการแข่งขันกีฬาที่ดี สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปจะลงชิงชัยเก็บ Ranking ของโลกที่ประเทศตุรเคียต่อไป” 


ธดาพร สาแก้ว
คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 1

             ธดาพร สาแก้ว คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 นักกีฬายูยิตสู 1 เหรียญทองแดง โนกิ 45 กก.หญิง 

             “การแข่งขันครั้งนี้เป็นซีเกมส์ครั้งแรก รู้สึกดีใจที่ทำได้ตามเป้าหมาย ความสำเร็จครั้งนี้เกิดจากหลายๆ ส่วน ทั้งสมาคมกีฬายูยิตสู โค้ชและเพื่อนๆพี่ๆ ในทีม เวลาซ้อมเราจะช่วยให้กำลังใจและผลักดันกันและกันอยู่เสมอ ที่สำคัญคือเกิดจากการฝึกฝนและการแข่งขันกับตัวเองอยู่เสมอ เพื่อที่จะพัฒนาในการแข่งขันทุกแมทช์ “ประทับใจโครงการพัฒนากีฬาชาติของจุฬาฯ ขอขอบคุณอาจารย์ทุกๆ ท่าน ที่คอยให้การสนับสนุนทั้งในด้านการเรียนและการแข่งขันกีฬา ส่วนรายการต่อไปที่จะลงแข่งขันคือไทยแลนด์โอเพ่น และยูยิตสูเวิร์ลบีชคัพธดาพร กล่าว


  ปณิตา ปินไชย
คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 2

               ปณิตา ปินไชย คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 นักกีฬาสำรองในการแข่งขันวิ่ง 4×100 เมตรทีมหญิงทีมชาติไทย ซึ่งสามารถพิชิตเหรียญทองมาได้

             ดีใจที่เพื่อนๆ ในทีมคว้าเหรียญทอง และได้เป็นตัวแทนของจุฬาฯ ไปร่วมการแข่งขันด้วย ความสำเร็จครั้งนี้มาจากความตั้งใจซ้อมและฝึกฝน แม้จะเหนื่อยแต่ก็ภูมิใจที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ ดีใจที่ได้เข้าร่วมโครงการพัฒนากีฬาชาติของจุฬาฯ รายการต่อไปที่จะลงแข่งขันได้แก่การแข่งขันกรีฑาในกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน และการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย”


ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม
ข่าวนิสิตนักกีฬาจุฬาฯ และนักเรียนสาธิตจุฬาฯ คว้า 15 เหรียญรางวัล การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม
https://www.chula.ac.th/news/74580/

จุฬาฯ มีลักษณะของความเป็นพี่น้อง ความอบอุ่น เป็นสังคมที่อยากอนุรักษ์ไว้

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า