ข่าวสารจุฬาฯ

นักวิจัยจุฬาฯ กับความสำเร็จใน 6 เวทีนานาชาติ

เมื่อวันพุธที่ 15 มิถุนายน 2565 นักวิจัยจุฬาฯ เข้ารับประกาศนียบัตรในพิธีแสดงความความยินแก่นักประดิษฐ์และนักวิจัยไทยที่ได้รับรางวัลจากเวทีนานาชาติ ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ ชั้น 3 สโมสรทหารบก วิภาวดี โดยมี ศ.นพ.ดร.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรแสดงความยินดี และปาฐกถาพิเศษ “นโยบายและทิศทางในการผลักดันสิ่งประดิษฐ์ ผลงานวิจัย และนวัตกรรมสู่เวทีนานาชาติ” ในโอกาสนี้ รศ.ภก.ดร.วิทยา กุลสมบูรณ์ ผู้อำนวยการโครงการสร้างเสริมพลังจุฬาฯ กองทุนศตวรรษที่ 2 (C2F) เป็นตัวแทนรองอธิการบดีด้านการวิจัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีแก่อาจารย์และนักวิจัยจุฬาฯ ที่ทำผลงานวิจัยและสร้างชื่อแสดงในระดับนานาชาติผ่านเวทีการประกวดในต่างประเทศ ได้แก่

– เวที The XV International Warsaw Invention Show (IWIS 2021)
ระหว่างวันที่ 25 – 27 ตุลาคม 2564 ณ กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์
ผลงานเรื่อง “ไฟท์ฝุ่น สเปรย์ลดฝุ่นพีเอ็ม 2.5” โดย ศ.ภก.ญ.ร.ต.อ.หญิง ดร.สุชาดา สุขหร่อง และคณะ จากคณะเภสัชศาสตร์ (รางวัลเหรียญทอง)

– เวที Seoul International Invention Fair 2021 (SIIF 2021)
ระหว่างวันที่ 1-4 ธันวาคม 2564 ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี
จำนวน 4 ผลงาน ดังนี้

  1. ผลงานเรื่อง “แชทบอทโค้ทเพื่อเตรียมทักษะอนาคต ให้ผู้เรียนดิทัลในอนาคต ในยุคอนาคตปรกติถัดไป” โดย ศ.ดร. จินตวีร์ คล้ายสังข์ จากคณะครุศาสตร์ (รางวัลเหรียญทอง)
  2. ผลงานเรื่อง “อควา-พีช พลัส สารควบคุมการเคลื่อนไหวในสัตว์น้ำพร้อมใช้” โดย รศ.น.สพ. ดร.นพดล พิฬารัตน์ และคณะ จากคณะสัตวแพทยศาสตร์ (รางวัลเหรียญเงิน)
  3. ผลงานเรื่อง Mr. IP Powered by InnoP: โมบายเลิร์นนิงแอปพลิเคชันชาญฉลาด พร้อมติวเตอร์อัจฉริยะตลอด 24 ชั่วโมง บนพื้นฐานกระบวนการคิดเชิงออกแบบ เพื่อสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่สำหรับยุคเน็กซ์นอมัล” โดย ดร.นฤบดี วรรธนาคม และคณะ จากคณะครุศาสตร์ (รางวัลเหรียญทองแดง)
  4. ผลงานเรื่อง “การทำวัคซีนปลาด้วยนวัตกรรมแบบไร้เข็ม” โดย รศ.น.สพ.ดร.ชาญณรงค์ รอดคำ และคณะ จากคณะสัตวแพทยศาสตร์ (รางวัล Grand Prize)
    * นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัลจากเวทีอื่นด้วย คือ
    1. The 32nd International Invention, Innovation and Technology Exhibition” (ITEX 2021) ได้รับรางวัลเหรียญทอง
    1. The 9th Macao International Innovation and Invention Expo (MiiEX) 2021
      ได้รับรางวัลเหรียญทอง
    1. Kaohsiung International Invention & Design EXPO (KIDE 2021)
      ได้รับรางวัลเหรียญเงิน

– เวที SPECIAL EDITION 2022 – INVENTION GENEVA EVALUATION DAYS

ระหว่างวันที่ 16 – 20 มีนาคม 2565 ณ สมาพันธรัฐสวิส

จำนวน 3 ผลงาน ดังนี้

  1. ผลงานเรื่อง “อุปกรณ์ไมโครฟลูอิดิกส์ชิปสำหรับตรวจไมโครฟิลาเรียในเลือด” โดย ผศ.สพ.ญ.

      ศริยา อัศวกาญจน์ และคณะ จากคณะสัตวแพทยศาสตร์ (รางวัลเหรียญทอง)

  • ผลงานเรื่อง Tri iExC-BEST (Tri-interactive exercise with brain energy & stimulation training)” โดย รศ.พญ.โสฬพัทธ์ เหมรัญช์โรจน์ และ น.ส.ณัชณิชา เพ็ญศรีสิริกุล จากคณะแพทยศาสตร์ (รางวัลเหรียญทอง)
  • ผลงานเรื่อง “สเปรย์สมุนไพรนาโนสูตรเย็นบรรเทาอาการปวดเมื่อย” โดย น.ส.วราภรณ์ โชติสวัสดิ์ และคณะ จากคณะสัตวแพทยศาสตร์ (รางวัลเหรียญเงิน)

(ข้อมูลจากสำนักบริหารวิจัย จุฬาฯ)

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า