ข่าวสารจุฬาฯ

เชิญร่วมสามกิจกรรมเสวนาในโครงการ “แนวทางการดูแลจิตใจนิสิตเบื้องต้นสำหรับอาจารย์ที่ปรึกษา”

ฝ่ายส่งเสริมสุขภาวะนิสิต สำนักบริหารกิจการนิสิต ร่วมกับ ฝ่ายการเรียนรู้และพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอเชิญชวนคณาจารย์จุฬาฯ เข้าร่วมโครงการ “แนวทางการดูแลจิตใจนิสิตเบื้องต้นสำหรับอาจารย์ที่ปรึกษา” ประจำเดือนกรกฎาคม 2565

กลับมาเชื่อมต่อกับชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย (Reconnect to University Life) กับสามกิจกรรมเสวนาดูแลใจสำหรับให้คำปรึกษานิสิต หลังผ่านการเรียนการสอนออนไลน์มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ผ่านการสนทนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไปพร้อมกันทั้งรูปแบบ Onsite และ Online ที่คัดสรรมาเพื่อต้อนรับเปิดเทอมนี้

  • ศิลปะแห่งการฟัง เพิ่มพูนพื้นฐานการฟังนิสิตอย่างเข้าใจ หรือ Deep Listening Skills ทักษะที่จะช่วยคลายทุกข์และเยียวยาจิตใจของนิสิตอย่างลึกซึ้งไปพร้อมกัน โดยมีคุณสมภพ แจ่มจันทร์ และคุณธารีวรรณ เทียนเมฆ ฝ่ายส่งเสริมสุขภาวะนิสิต เป็นวิทยากร  ในวันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.00 – 12.00 น. ในรูปแบบ Online ผ่านทาง Zoom จำกัดจำนวน 50 ท่านเท่านั้น
  • หัวใจของครูคือบ้าน การบรรยายพิเศษและเสวนาเพื่อทบทวนคุณค่าและความหมายของความเป็น “ครู” ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์รอบตัว โดย รศ.ดร.โสรีช์ โพธิแก้ว นายกสมาคมจิตวิทยาการปรึกษา อดีตอาจารย์ประจำคณะจิตวิทยา จุฬาฯ ในวันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00 – 12.00 น.  ณ  ฝ่ายส่งเสริมสุขภาวะนิสิต (Chula Student Wellness)  ชั้น 3 อาคารจามจุรี 9 เปิดรับจำนวนจำกัดเพียง 50 ท่านเท่านั้น
  • Reconnect to University Life วงเสวนาเตรียมความพร้อมสำหรับอาจารย์ที่ปรึกษาก่อนพบนิสิต เพื่อหาเครื่องมือและแนวทางการสร้างสัมพันธภาพระหว่างอาจารย์และนิสิตผ่านมุมมองและประสบการณ์จากเพื่อนร่วมเส้นทาง โดยมี รศ.ดร.โปรดปราน บุณยพุกกณะ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ อ.ดร.กชวร จุ๋ยมณี คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ อ.ดร.ดังกม ณ ป้อมเพชร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ เป็นวิทยากร ในวันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.00 – 12.00 น. ณ ฝ่ายส่งเสริมสุขภาวะนิสิต (Chula Student Wellness) ชั้น 3 อาคารจามจุรี 9 รับจำนวนจำกัดเพียง 50 ท่านเท่านั้น และผู้เข้าร่วม Workshop ต้องแสดงผลการฉีดวัคซีน 2 เข็มและผลการตรวจ ATK ภายใน 12 ชั่วโมง ณ เวลาลงทะเบียนในวันจัดงาน

คณาจารย์จุฬาฯ ที่สนใจสามารถลงทะเบียนสมัครได้ที่ https://chula.wellness.in.th/workshop

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Chula Student Wellness Facebook Page : https://www.facebook.com/chulastudentwellness/

ผลผลิตของจุฬาฯ คือ การผลิตบัณฑิต สร้างคนคุณภาพสู่สังคม

ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า