ข่าวสารจุฬาฯ

นิสิตเก่าจุฬาฯ วง CU Band ชวนย้อนความประทับใจ งาน “วันที่ระลึกวันทรงดนตรี” 20 กันยายนนี้ที่หอประชุมจุฬาฯ

“วันทรงดนตรี” เป็นกิจกรรมสำคัญที่นิสิตเก่าจุฬาฯ ที่มีส่วนร่วมในงานยังคงประทับใจไม่รู้ลืม ด้วยความปลาบปลื้มที่ได้มีโอกาสชื่นชมพระอัจฉริยภาพทางดนตรีของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่เสด็จฯ มาทรงดนตรีที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยระหว่างปี 2501 – 2516 ณ หอประชุมจุฬาฯ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้จัดงาน “วันที่ระลึกวันทรงดนตรี” เป็นประจำทุกปีเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน  โดยในปีนี้จะจัดงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีขึ้นในวันอังคารที่ 20 กันยายน 2565 เวลา 18.00 – 21.00 น. ณ หอประชุมจุฬาฯ  

ส่วนหนึ่งของนิสิตเก่าสมาชิกวงดนตรี CU Band ได้เผยถึงความประทับใจในวันทรงดนตรีและงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีซึ่งภาพเหตุการณ์ในวันนั้นยังตราตรึงอยู่ในความทรงจำตลอดไป

ดร.พิชญ์ดา เดอเยซูซ์

ดร.พิชญ์ดา เดอเยซูซ์ นิสิตเก่าคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ  รุ่นปี 2515 ซึ่งมีโอกาสได้ร่วมงานวันทรงดนตรี เมื่อปี 2515 เปิดเผยว่า  ได้มีโอกาสรับเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่เสด็จฯ ทรงร่วมงานวันทรงดนตรีที่หอประชุมจุฬาฯ  เป็นภาพที่ตราตรึงใจชาวจุฬาฯ เป็นอย่างยิ่ง บรรยากาศในวันนั้นเนืองแน่นไปด้วยนิสิตจุฬาฯ ที่เข้ามาชมการแสดงเต็มหอประชุมจุฬาฯ ได้เห็นพระองค์ท่านทรงดนตรีและทรงมีพระราชดำรัสกับนิสิตในบรรยากาศที่สนุกสนานและเป็นกันเอง ทำให้พวกเราทุกคนประทับใจไม่รู้ลืม

“งานระลึกวันทรงดนตรีทำให้นึกย้อนถึงวันวานกับความภาคภูมิใจที่วงดนตรี CU Band ได้เคยร่วมเล่นดนตรีกับในหลวงรัชกาลที่ 9 และได้มีโอกาสร้องเพลงถวายต่อหน้าพระพักตร์ เป็นความปลื้มปีติที่แม้จะผ่านมาเนิ่นนานแต่ก็ยังตราตรึงใจไปตลอดกาล” ดร.พิชญ์ดา  อดีตนักร้องวง CU Band ปี 2515 กล่าว

 อริยา ประทุมทิพย์

 อีกหนึ่งนักร้องวงดนตรี CU band  อริยา ประทุมทิพย์ หรืออุ้ม อริยา จากเวที The Golden Song Season 2 นิสิตเก่าคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ  เปิดเผยว่า “ดีใจที่ได้มีโอกาสร่วมร้องเพลงในงาน “วันระลึกวันทรงดนตรี “ เป็นวันที่พวกเราปีติยินดีที่ได้ระลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่เสด็จฯ มาทรงดนตรีที่จุฬาฯ รู้สึกภาคภูมิใจและมีความสุขที่ได้ร่วมร้องเพลงพระราชนิพนธ์กับเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ วง CU Band  ซึ่ง 1 ปีจะมีแค่ครั้งเดียวที่นิสิตเก่าจุฬาฯ จะมารวมตัวกันในงานนี้”

งานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีปีนี้ อริยา ประทุมทิพย์ จะร่วมร้องเพลงพระราชนิพนธ์ “Old fashioned melody” ร่วมกับสุชัญญ์ญา นรปฏิพัทธิ์ รวมทั้งยังมีบทเพลงไพเราะมากมายให้ทุกท่านได้รับฟังในงานนี้

ธนา เตรัตนชัย 

ธนา เตรัตนชัย  หรือ “ไวท์ ธนา” ผู้เข้าประกวดจากเวที The Golden Song Season 3 นิสิตเก่าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ อดีตสมาชิกวง CU Band เผยว่า “งานวันที่ระลึกวันทรงดนตรี” เป็นความภาคภูมิใจของชาว CU Band และเป็นส่วนหนึ่งของความผูกพันที่แน่นแฟ้นของชาวจุฬาฯ 

“งานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีในปีนี้ได้ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ “ยิ้มสู้” เพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคนฝ่าฟันทุกปัญหา โดยเลือกมองปัญหาและปรับมุมมอง ซึ่งนับเป็นบทเพลงที่ดีมากจนไม่อยากให้ทุกคนพลาดการรับชมในงานครั้งนี้” ไวท์ ธนา กล่าว

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบบทเพลงพระราชนิพนธ์ทรงคุณค่าที่มีความไพเราะทั้งเนื้อร้องและทำนอง รับรองว่า 3 ชั่วโมงเต็มของงานวันที่ระลึกวันทรงดนตรีจะเต็มเปี่ยมด้วยความสุขจากบทเพลงแสนไพเราะที่วงดนตรี CU Band และวงพี่เก่า OCU Band นำมาขับขานและบรรเลงเป็นพิเศษในปีนี้ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  ได้แก่ บทเพลง สดุดีพระแม่ไทย แสงส่องไทย อิสสริยะมหาราชินี เพลินภูพิงค์ ความฝันอันสูงสุด เกิดเป็นไทยตายเพื่อไทย แผ่นดินของเรา  รัก Sweet Words ยิ้มสู้   ลมหนาว Old Fashioned Melody ภิรมย์รัก No Moon 

ขอเชิญผู้สนใจเข้าชมฟรี และเชิญร่วมบริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิอานันทมหิดล ผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ชื่อบัญชี “สมทบทุนอานันทมหิดล วันที่ระลึกวันทรงดนตรี” บัญชีเลขที่ 045-2-98139-9 หรือบริจาคโดยสแกน QR Code

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักบริหารกิจการนิสิต จุฬาฯ โทร.0-2218-7041

ศูนย์สื่อสารองค์กร จุฬาฯ โทร. 0-2218-3364-6 

หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : CU Band

จุฬาฯ สนับสนุนให้อาจารย์ทำงานวิจัย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากต่อทั้งอาจารย์ นิสิต รวมถึงภาคประชาสังคม

รองศาสตราจารย์ ดร.สุชนา ชวนิชย์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับท่าน และเพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการเว็บไซต์ที่ตรงต่อความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ท่านสามารถทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้ได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

ท่านสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

อนุญาตทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้ท่านสามารถใช้เว็บไซต์ได้อย่างเป็นปกติ ท่านไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน โดยมีจุดประสงค์คือนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราอาจไม่สามารถวัดผลเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ให้ดีขึ้นได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า